Người “say” làm từ thiện

16:04, 13/07/2021

Ngay từ tấm bé, thấy nhiều người làm từ thiện, chị đã để tâm quan sát. Lớn lên, có dịp đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, chứng kiến nhiều cảnh đời cơ cực, chị đã khóc và thấy mình thật may mắn hơn nhiều người . Từ đó, chị năng làm việc thiện, giúp đỡ nhiều người như một cách để trả ơn cuộc đời. Chị là Tăng Thị An, ở tổ 1, phường Quang Trung (T.P Thái Nguyên).

Nói chị “say” làm từ thiện cũng không quá. Bởi cứ rảnh chút nào chị lại tranh thủ làm việc thiện lúc đấy. Gọi điện cho chị, lúc thì chị đang đi chợ mua ô, ấm siêu tốc, hoa quả, sữa, bánh để vào tặng các lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt tại các khu cách ly. Có lúc, chị lại đang ở Bắc Kạn khuân từng quả bí lên xe chở về Thái Nguyên, vận động mọi người mua giúp hỗ trợ tiêu thụ cho người dân.

Hầu như bất cứ khi nào rảnh việc, chị lại tìm đến thăm hỏi, động viên những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, hoặc đi vận động, trao quà đột xuất cho các gia đình bị bệnh tật, tai nạn…

Chị bảo: Đi mãi thành quen, giờ vài ngày không đi đâu, không làm việc gì có ích là thấy áy náy. Khi trước tôi còn khó khăn không nói, chứ giờ điều kiện cuộc sống cũng tạm ổn rồi, giúp được ai việc gì thì tôi sẵn lòng. Mỗi ngày, tôi chỉ bớt một ly cà phê hoặc buổi tiệc tùng cùng bạn là đã giúp được nhiều người rồi.

Ban đầu thông qua mạng xã hội thấy ở đâu có hoàn cảnh éo le cần giúp đỡ là chị lưu lại địa chỉ rồi lặn lội đến tận nơi để trao quà cho họ. Nhưng rồi chị thấy cách làm đó manh mún và không nhiều sức lan tỏa nên chị đã tham gia Câu lạc bộ (CLB) Chia sẻ là hạnh phúc Đại Từ để kêu gọi, giúp đỡ được nhiều đối tượng hơn. Đây cũng là một trong những tổ chức từ thiện uy tín, thường xuyên phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Đại Từ tổ chức các hoạt động cứu trợ nhân đạo.

Mới đây, sau khi nắm bắt thông tin về gia cảnh éo le của chị Đặng Thị Duyên, xóm Làng Hoèn, xã Phúc Chu (Định Hóa) chồng mới mất trong khi cày ruộng, để lại mẹ già và 4 đứa con thơ cùng những khoản nợ ngân hàng, chị An đã đứng lên kêu gọi các nhà hảo tâm được trên 8 triệu đồng mang đến trao tận tay, động viên gia đình chị Duyên. Hay như việc chị đã cùng CLB vận động được trên 31 triệu đồng để giúp đỡ em Nguyễn Anh Dũng, tổ dân phố 3, thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ) điều trị bệnh do bị tai nạn giao thông…

Chứng kiến sự hy sinh, vất vả của các lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19, chị cùng CLB Chia sẻ là hạnh phúc đã có nhiều việc làm góp phần vào công tác chống dịch của tỉnh.

Cuối tháng 6 vừa qua, sau khi nhận được thông tin một số chốt kiểm dịch tại Khu cách ly tập trung Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên đang gặp khó khăn, chị ngay lập tức vận động các nhà hảo tâm và bỏ tiền túi để mua 3 chiếc ô, 2 bình siêu tốc, sữa, mì tôm, nước giải nhiệt, hoa quả trị giá gần 5 triệu đồng đến trao cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt. Anh Trịnh Huy Hoàng, thành viên đang làm nhiệm vụ tại chốt cách ly này chia sẻ: Chúng tôi rất biết ơn chị An cùng những nhà hảo tâm đã quan tâm hỗ trợ kịp thời anh em chúng tôi những lúc khó khăn nhất.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đại Từ cho biết: Chị An là người phụ nữ giàu tình cảm, những việc làm của chị đã tạo sức lan tỏa lớn. Đó cũng là mong muốn chung của những người làm công tác nhân đạo.

Chia sẻ về công việc hiện tại, chị An bảo: Tôi cũng đa ngành nghề lắm, buôn bán một số sản phẩm về chăm sóc sức khỏe, quay phim, chụp ảnh sự kiện và đang có hai dãy phòng trọ cho thuê. Với tôi, hạnh phúc đơn giản lắm, đó là hài lòng với những gì mình có và giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình…