Những tấm lòng trân quý

08:08, 08/07/2021

Hưởng ứng chung tay đóng góp quỹ phòng, chống dịch COVID-19 do Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động, những ngày qua, nhiều cơ quan, đoàn thể, tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ kinh phí vào Quỹ, với số tiền huy động hiện nay đạt trên 50 tỷ đồng.

Những ngày này, tại trụ sở Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục có nhiều cơ quan, đoàn thể, tổ chức, cá nhân đến ủng hộ kinh phí hỗ trợ phòng, chống COVID-19. Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ tỉnh, tính từ ngày 5 đến ngày 30-6, số tiền, hàng hóa của các tập thể, cá nhân ủng hộ thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên là trên 51 tỷ đồng. Trong đó, Ủy ban MTTQ cấp tỉnh tiếp nhận trên 45 tỷ đồng; Ủy ban MTTQ cấp huyện, thị tiếp nhận trên 5 tỷ đồng. Được chứng kiến nhiều đoàn đến ủng hộ kinh phí, hàng hóa tại Ủy ban MTTQ tỉnh và cấp huyện, thị chúng tôi bắt gặp những hình ảnh vô cùng xúc động.

Đó là vợ chồng ông Nguyễn Văn Cúc, xóm Hưng Thái, xã Hóa Thượng đến trụ sở UBND xã trao 5 triệu đồng để ủng hộ vào Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19. Được biết, cả 2 vợ chồng ông Cúc năm nay gần 90 tuổi, đều không có lương hưu, vợ chồng ông đã dành toàn bộ số tiền  tích cóp nhiều năm nay để ủng hộ. Ông Cúc chia sẻ, hằng ngày tôi nghe thông tin qua báo, đài thấy các “chiến sỹ” tuyến đầu ngày đêm chống dịch rất vất vả, nguy hiểm, bởi thế tôi muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Hình ảnh về cụ Vũ Văn Sáu, 92 tuổi, ở xóm Văn Trường, xã Sơn Phú (huyện Định Hóa) chống gậy đến trụ sở UBND xã để trao số tiền tiết kiệm 10 triệu đồng, số tiền này cũng được cụ Sáu tích cóp qua nhiều năm. Càng trân quý hơn khi được biết, cụ Sáu hiện sống một mình, không có chế độ nên cuộc sống còn nhiều khó khăn, vất vả.

Ngoài những cá nhân đến đóng góp vào Quỹ phòng, chống COVID-19, còn có những tập thể như: Cô và trò Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh hỗ trợ 6 triệu đồng. Chia sẻ cùng chúng tôi, cô giáo Nguyễn Thị Kim Nhung Giám đốc Trung tâm nói, các em học sinh của Nhà trường là đối tượng thiệt thòi, thường xuyên nhận sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, nhà hảo tâm, nhưng trước bối cảnh của tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, chúng tôi và các em học sinh trong Nhà trường muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào công tác phòng, chống dịch. Hay tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh các nhà trường: PTTH Lương Ngọc Quyến; Tiểu học và Mầm Non phường Ba Hàng (T.X Phổ Yên) cũng đã chung tay đóng góp kinh phí để phòng, chống COVID-19.

Từng tham gia cùng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đi thăm, động viên, tặng quà tại các chốt kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh chúng tôi vô cùng cảm kích trước hình ảnh của các thành viên trong Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp trực tiếp trao từng phần quà, ân cần thăm hỏi, động viên các nhân viên tại các chốt kiểm dịch.

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty C.P Đầu tư và Thương mại TNG bộc bạch, chúng tôi muốn đến tận nơi các chốt kiểm dịch vừa để tặng quà, vừa để khảo sát điều kiện ăn ở của các nhân viên để có kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ họ thêm. Ông Thời cũng chia sẻ, tính đến thời điểm hiện tại Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh thông qua kênh MTTQ đã ủng hộ vào Quỹ phòng, chống COVID-19 trên 2,4 tỷ đồng. Riêng công ty của ông hỗ trợ 2  tỷ đồng (trong đó tiền mặt 1,9 tỷ đồng, hiện vật 500 triệu đồng).

Được biết, cùng với Công ty C.P Đầu tư và Thương mại TNG, nhiều doanh nghiệp lớn khác cũng cùng chung tay đóng góp kinh phí vào Quỹ phòng, chống COVID-19. Có thể kể đến: Công ty C.P Thương mại Thái Hưng; Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long; Công ty C.P nhiệt điện An Khánh; Công ty C.P Luyện kim đen Thái Nguyên... (mỗi doanh nghiệp đều ủng hộ 1 tỷ đồng).

Ông Phạm Thái Hanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh bày tỏ: Trong bối cảnh nguồn ngân sách Nhà nước còn eo hẹp và trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thì việc ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp là việc làm hết sức trân quý và có ý nghĩa sâu sắc. Những hành động cao cả, nhân văn vì cộng đồng này đáng được biểu dương, nhân rộng trong xã hội.