Chuyện học của nữ sinh đạt điểm tốt nghiệp THPT cao nhất tỉnh

17:11, 04/08/2021

“Chăm chỉ, kiên trì với mục tiêu mình đã đề ra thì chắc chắn sẽ có kết quả” là phương châm học tập của em Phạm Tùng Chi, thí sinh đạt điểm cao nhất tỉnh Thái Nguyên trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Là học sinh chuyên Anh của Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, với thành tích 3 năm liền đều là học sinh giỏi, cô nàng nhỏ nhắn Phạm Tùng Chi đã phát huy hết năng lực của mình trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa rồi và đạt 37,35 điểm, số điểm cao nhất tỉnh.

Chi đạt điểm 10 môn Tiếng Anh, Toán 9,6 điểm, Ngữ Văn 9 điểm và điểm trung bình bài thi Khoa học Xã hội đạt 8,75 điểm (Sử 7,25 điểm, Địa 9,25 điểm, Giáo dục công dân 9,75 điểm). Chi cho biết: “Trong quá trình làm bài thi, thường các bạn sẽ làm những câu dễ thật nhanh, sau đó sẽ tập trung vào những câu khó và cố gắng để giải quyết tận cùng những câu đó. Nhưng em thì ngược lại, em sẽ làm thật chậm, thật chắc những câu nhận biết, sau đó, em mới dành thời gian cho những câu khó. Và nếu chỉ còn vài phút để làm bài thì em sẽ không làm nữa mà quay lại kiểm tra những câu trước để chắc chắn là mình sẽ đúng được 35-40 câu”.

Khi biết mình là người có tổng điểm thi THPT và khối D01 cao nhất toàn tỉnh, Chi cảm thấy khá bất ngờ. Trước khi thi tốt nghiệp THPT, Chi chưa đứng nhất bao giờ, toàn được giải Nhì các cuộc thi. Vì thế, khi nhìn điểm thi cao hơn mình nghĩ, em đã phải kiểm tra lại mấy lần.

Chia sẻ về bí quyết học 3 môn Toán, Văn, Anh để xét tuyển đại học, Chi nói: Đối với môn Toán, ngoài việc đến lớp học và chú ý nghe giảng, em dành ra một khoảng thời gian để tự học ở nhà, tập trung làm đề và ôn luyện kiến thức đã học. Trong quá trình học, em ghi lại những lỗi sai khi làm bài để tránh mắc phải lần sau. Bên cạnh đó, em cũng học thêm cách để xử lý những bài toán đòi hỏi sự vận dụng cao. Với môn Văn, ngoài việc nghe cô giảng trên lớp, em còn tham gia lớp học online của cô để luyện đề và tự học. Còn môn tiếng Anh, em cảm nhận bản thân mình có chút năng khiếu. Trong quá trình học, em có một quyển sổ để ghi chép lại các từ vựng, ngữ pháp và các công thức quan trọng. Ngoài ra, em cũng sử dụng một số ứng dụng trên điện thoại để việc học từ vựng thuận tiện hơn…

Thầy Nguyễn Anh Tuấn, giáo viên chủ nhiệm lớp của Chi nhận xét: “Chi là học sinh rất chăm chỉ. Ngoài việc học tập trên lớp, em cũng tham gia Câu lạc bộ Tiếng Anh và các hoạt động ngoại khóa của Trường”.

Chia sẻ về ước mơ và những dự định trong tương lai, Chi cho biết, em khá thích công việc kinh doanh nên sẽ nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường Đại học Ngoại thương hoặc Đại học Kinh tế Quốc dân.