Nữ cán bộ công đoàn nhiệt tình, năng nổ

12:05, 02/10/2021

Với sự năng nổ, nhiệt huyết, chị Trần Thị Khánh Quyên, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn (UVBCHCĐ) Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG - Chi nhánh may Đồng Hỷ đã cùng với tập thể cán bộ Công đoàn đơn vị tổ chức tốt các hoạt động phong trào và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Nhiều năm liền chị đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Phụ nữ hai giỏi, Đoàn viên Công đoàn xuất sắc và là đại diện nữ tiêu biểu của công nhân lao động trực tiếp trên địa bàn tỉnh năm 2021.

Bắt đầu đi làm từ năm 2006, chị Quyên đã trải qua các vị trí công tác như công nhân kiểm tra chất lượng sản phẩm; nhân viên kế hoạch sản xuất; hiện nay, chị đang đảm nhiệm việc kế toán, phụ trách nhập xuất kho nguyên phụ liệu và thành phẩm; UVBCHCĐ Công ty. Với trọng trách được giao phó, chị luôn làm tốt nhiệm vụ góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động, đặc biệt là lao động nữ. 

Chị Quyên cho biết: Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG hiện có trên 15.000 lao động, trong đó lao động nữ chiếm tỷ lệ 74%. Với vai trò là một UVBCHCĐ cơ sở, tôi nhận thấy để thu hút lao động nữ tích cực tham gia các hoạt động Công đoàn, trước tiên mình phải cố gắng bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, giải đáp thỏa đáng các thắc mắc về chế độ, chính sách liên quan đến người lao động như việc làm, tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế…

Cùng với các thành viên trong BCH Công đoàn cơ sở, chị thường xuyên đến tận nhà thăm hỏi tình hình đời sống cũng như động viên tinh thần của công nhân. Qua đó, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để kịp thời giải thích hoặc đề xuất, kiến nghị với chủ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, bức xúc cho người lao động. Hiện nay, 100% lao động nữ trong Công ty đều đã tham gia vào tổ chức Công đoàn. 

Chị Trần Thị Khánh Quyên (thứ 5 từ phải sang) trao quà tặng các nữ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị.

Để khích lệ tinh thần làm việc của người lao động, chị Quyên cùng BCH Công đoàn Công ty đã tổ chức các phong trào thu hút đông đảo người lao động tham gia các cuộc thi đua gắn liền với nhiệm vụ chuyên môn của người lao động, như: Thi đua thao tác nhanh trong lao động sản xuất; Cuộc thi Thợ may giỏi các cấp; “Mỗi ngày một ý tưởng, cải tiến, sáng kiến trong lao động sản xuất”; “Người bán hàng thông thái”…

Hay như các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Quan điểm của phụ nữ hiện đại” do Công đoàn ngành Công Thương phát động.  Nhờ đó, tập thể Chi nhánh may Đồng Hỷ đã đạt được các thành tích xuất sắc và được sự ghi nhận như: Giải B Cuộc thi “Nét đẹp Công đoàn và người lao động’’ năm 2020 do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức; nhiều cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở…

Chị chia sẻ: Trong công việc tôi luôn tập trung cao độ vì đặc thù công việc chỉ cần sai sót một li cũng có thể mang đến tổn thất lớn cho doanh nghiệp nên đòi hỏi phải cực kỳ tỉ mỉ, cẩn thận. Để hoàn thành tốt công việc của mình, tôi luôn chủ động học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp và các chi nhánh khác. Ngoài ra, tôi cũng sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình cho những đồng nghiệp mới.

Cũng như bao chị em khác, ngoài công việc bận rộn ở Công ty, chị Quyên cũng tất bật với việc làm vợ, làm mẹ. Chị Quyên kể lại: Nhiều hôm dù đã tan ca nhưng vì trách nhiệm được giao nên tôi vẫn cố gắng ở lại để tham gia các hoạt động chung của Công ty. Thật may mắn chồng tôi luôn thấu hiểu, thông cảm và quan tâm, ủng hộ, chia sẻ công việc gia đình, tạo điều kiện cho tôi yên tâm công tác. 

“Tôi luôn cố gắng sắp xếp công việc một cách hợp lý để dành thời gian chăm lo cho gia đình nhỏ. Dù bận đến mấy thì mỗi buổi tối, tôi đều dành thời gian để hướng dẫn hai con học bài. Hai cháu tuy còn nhỏ nhưng rất thương bố mẹ và chăm ngoan, học giỏi… Tôi nhận thấy, là phụ nữ để có được thành công, chị em phải nỗ lực gấp nhiều lần. Nhờ tình cảm của gia đình, niềm vui trong công việc đã cho tôi thêm động lực cố gắng hơn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” -  Chị chia sẻ thêm.