Niềm hạnh phúc giản dị

08:22, 19/12/2021

Chồng 3 năm liên tục có Huy chương tại hội thao cấp quân khu, là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen; vợ liên tục là Chiến sĩ tiên tiến; các con luôn học giỏi, chăm ngoan. Đó là những thành tích nổi bật của một gia đình quân nhân trẻ tiêu biểu được Tỉnh đoàn Thái Nguyên khen thưởng năm 2021.

Vợ chồng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Nguyễn Duy Mạnh, nhân viên Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị và Thượng úy QNCN Vũ Thị Tươi, nhân viên Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh, được cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị biết đến với sự “đa năng” cùng tính cần cù, sáng tạo, gương mẫu trong mọi công việc.

Cùng tốt nghiệp Khoa Quản lý văn hóa hệ cao đẳng tại Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, chàng trai quê Đại Từ (Thái Nguyên) đã đem lòng yêu thương cô gái nhỏ nhắn Vũ Thị Tươi quê ở huyện Lương Tài (Bắc Ninh). Ngày ra trường, hai người đã cùng nhau về Thái Nguyên lập nghiệp rồi nên duyên vợ chồng.

Anh Nguyễn Duy Mạnh được điều động về Trung đội Vệ binh, sau đó làm nhân viên Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị; còn chị Vũ Thị Tươi được điều động về Văn phòng, Bộ CHQS tỉnh. Mặc dù cả hai đều phải làm việc trái ngành nghề đào tạo nhưng vợ chồng anh Mạnh, chị Tươi luôn biết động viên nhau không ngừng phấn đấu và học tập để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Khi đơn vị có các hoạt động văn hóa, văn nghệ là lúc anh chị được “sống với nghề” nên rất phấn khởi, hăng say luyện tập; lúc ở đội ca, khi thì ở đội múa, đội kịch. Ở vị trí nào, anh chị cũng cố gắng phát huy hết khả năng cùng với các diễn viên khác trong đội tập luyện. Với đóng góp không nhỏ của hai vợ chồng, hoạt động văn hóa, văn nghệ của Bộ CHQS tỉnh những năm gần đây luôn được cấp trên đánh giá cao.

Năm 2019, anh Mạnh được chọn vào Đoàn vận động viên tham gia luyện tập và thi đấu môn võ chiến đấu tay không do Quân khu 1 tổ chức, anh xuất sắc giành Huy chương Đồng. Đây là động lực để Thượng uý Nguyễn Duy Mạnh quyết tâm rèn luyện để đoạt Huy chương Vàng vào năm 2020 và gần đây nhất là Huy chương Bạc tại Hội thao Võ chiến đấu cấp quân khu năm 2021.

Nói về chồng mình, chị Tươi bảo: Biết chồng luyện tập vất vả, thậm chí nhiều lúc rất nguy hiểm nên tôi luôn động viên anh cố gắng. Bản thân tôi tranh thủ mọi thời gian có thể để chăm sóc gia đình, dạy con học. Anh Mạnh cũng thường xuyên chăm lo việc nhà, nhiều hôm sau buổi tập, anh lại tất bật về nhà để chung tay cùng với vợ.

“Vợ chồng được gần nhau, có điều kiện nuôi dạy các con thì khó khăn đến mấy chúng tôi cũng sẵn sàng vượt qua.” - Thượng uý Nguyễn Duy Mạnh chia sẻ .

Cả hai vợ chồng đều là quân nhân nên việc sắp xếp thời gian đưa đón, dạy bảo con cái là không dễ. Tuy nhiên, suốt những năm qua, anh chị đã bố trí thời gian rất khoa học, nuôi dậy hai con học giỏi, chăm ngoan.