Nhiều dòng mô tô cao cấp của Kawasaki tại thị trường Việt Nam cần triệu hồi để khắc phục lỗi theo hai chương trình triệu hồi khác nhau của nhà sản xuất Nhật Bản trên quy mô toàn cầu.
Kawasaki khuyến nghị các chủ xe cần xử lý lỗi càng sớm càng tốt để bảo đảm an toàn. |
Đối với các mẫu Z1000 và Z1000R, thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, lỗi trong quá trình sản xuất khiến dây nắm an toàn trên yên sau của xe có thể bị đứt. Nếu điều này xảy ra, hành khách đang nắm, giữ có thể sẽ bị mất thăng bằng và rơi khỏi xe máy trong khi đang di chuyển, dẫn tới rủi ro nghiêm trọng về an toàn giao thông.
Các xe bị ảnh hưởng có số loại ZX1000H/J (2022 & 2023) và ZX1000H/J (2022 & 2023), đều xuất xưởng trong năm 2022 và nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản về Việt Nam.
Để khắc phục, Kawasaki Motors Việt Nam sẽ thay mới dây nắm (miễn phí) tại các đại lý trên toàn quốc. Chương trình triệu hồi diễn ra từ nay tới hết ngày 15-2-2024. Thời gian khắc phục vào khoảng 0,2 giờ/xe.
Còn các mẫu Ninja H2 (ZX1000N 2015, ZX1000X 2017); Ninja H2 SX (ZX1002B 2018); Z H2 (ZX1002K 2020); Ninja H2 ZX1002J 2021 và 2022; Ninja H2R (ZX1000Y 2022) và Z H2 (ZR1000L 2022 và 2023) có nguy cơ hư hại động cơ do thanh đẩy trong bộ căng xích trục cam có thể bị khóa trong quá trình sử dụng.
Đây là hệ quả của quá trình sản xuất không chuẩn, dẫn đến khác biệt trong kích thước các chi tiết thanh đẩy. Sau thời gian sử dụng, động cơ sẽ hao hụt công suất, phát sinh tiếng ồn bất thường (phía bên phải) và thậm chí chết máy do sai lệch trục cam, mất an toàn giao thông.
Đối với các xe này, biện pháp khắc phục là thay mới bộ căng xích trục cam (miễn phí). Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ nay tới ngày 15-2-2024, với thời gian khắc phục cho mỗi xe là 0,2 giờ.
Kawasaki Motors Việt Nam cũng cho biết, nếu người dùng mang xe nhập khẩu theo diện ngoại giao hoặc di chuyển tài sản đến các đại lý ủy nhiệm để yêu cầu xử lý, sẽ hỗ trợ liên hệ với Kawasaki Nhật Bản để xem xét thực hiện kiểm tra, rồi khắc phục lỗi nếu được sự chấp thuận.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin