Xe điện VinFast có thêm ''sạc dự phòng'' lưu động trên toàn quốc

Theo HNMO 08:41, 14/02/2023

Từ ngày 15-2, người dùng ô tô điện của VinFast trên toàn quốc đã có thể sử dụng dịch vụ sạc lưu động khi xe hết điện giữa đường, thay vì chỉ giới hạn ở ba thành phố lớn như trước đây.

Xe sạc lưu động sử dụng pin dự phòng là cụm pin của xe VF9 với dung lượng 100 kWh.
Xe sạc lưu động sử dụng "pin dự phòng" là cụm pin của xe VF9 với dung lượng 100 kWh.

Cụ thể, theo thông báo ngày 13-2 của VinFast, dịch vụ sạc pin lưu động 24/7 và sửa chữa lưu động (thông qua số hotline 1900.232389) được mở rộng trên trên toàn quốc với hai bước.

Từ ngày 15-2-2023, 20 xe sạc pin lưu động (Mobile Charging) sẽ hoạt động tại 14 tỉnh, thành phố trải dài từ Bắc vào Nam, bao gồm: Thái Nguyên, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Gia Lai, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và thành phố Hồ Chí Minh.

Tiếp đó, trong tháng 6-2023, VinFast dự kiến đưa vào vận hành tổng cộng 100 xe sạc pin lưu động tại 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Chi phí cho 15 phút sạc bằng dịch vụ sạc pin lưu động hiện nay là 50.000 đồng/lần, cho phép khách hàng di chuyển tiếp được quãng đường khoảng 40 km đối với xe VF e34 và khoảng 30 km đối với xe VF 8. Theo một đại diện của VinFast cho biết, đây là mức giá rẻ hơn đáng kể con số 300.000/lần trước đây.

Đáng chú ý, các xe sạc pin lưu động còn được tích hợp dịch vụ sửa chữa lưu động (Mobile Service), có thể sửa chữa tại chỗ một số sự cố đơn giản mà xe gặp phải. Theo tìm hiểu, chi phí cho các hạng mục sửa chữa, thay thế phụ tùng lưu động được áp dụng tương đương với mức phí tại các xưởng dịch vụ, và người tiêu dùng không phải trả thêm khoản phụ phí nào.

Có khoảng 100 xe sạc di động trên toàn quốc trong giai đoạn đầu.
Có khoảng 100 xe sạc di động trên toàn quốc trong giai đoạn đầu.

Cùng với mạng lưới khoảng 150.000 cổng sạc đã được triển khai trên 63 tỉnh thành thời gian qua, việc bổ sung cơ chế sạc di động là bước đi hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ xe điện VinFast tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, người dùng ô tô điện nói chung cũng cần lưu ý rằng dịch vụ này của VinFast vẫn giới hạn chỉ hỗ trợ cho xe điện của hãng này.

Về phần mình, những hãng ô tô đang kinh doanh xe điện tại Việt Nam như Audi, Mercedes-Benz, Porsche... thực tế đều có dịch vụ cứu hộ xe điện trong trường hợp gặp sự cố và có bộ sạc di động kèm theo xe bán ra. Điểm khác biệt nằm ở chỗ, ngoại trừ khả năng khắc phục một số phát sinh nhỏ, hầu hết đều phải đưa về xưởng để sạc điện và xử lý các trục trặc (nếu có).