Triệu hồi xe Hyundai Elantra 2023 tại Việt Nam để gia cố dây an toàn

Theo HNMO 07:35, 09/02/2023

Mẫu sedan ăn khách của hãng ô tô Hàn Quốc cần được khắc phục lỗi liên quan tới nắp bảo vệ bộ căng dây an toàn ghế trước để bảo đảm an toàn cho hành khách trong khoang lái.

Elantra phải triệu hồi tại Việt Nam lần này là thế hệ 2023 hoàn toàn mới với biến thể N-Line.
Elantra phải triệu hồi tại Việt Nam lần này là thế hệ 2023 hoàn toàn mới với biến thể N-Line.

Theo thông báo ngày 8-2 của Cục Đăng kiểm Việt Nam, chương trình triệu hồi lần này là một phần trong chương trình triệu hồi toàn cầu của Hyundai Hàn Quốc.

Tổng cộng, có bốn phiên bản Elantra (tên mã CN7), bao gồm các loại sử dụng động cơ khí nạp tự nhiên 1.6L và 2.0L, cùng phiên bản tăng áp 1.6L, cần được triệu hồi để lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây an toàn ghế trước (cả hai bên). Đây là thế hệ xe mới nhất vừa ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 10-2022. Các xe này được sản xuất từ ngày 1-9-2022 đến 25-10-2022.

Hyundai Thành Công Việt Nam - nhà sản xuất và phân phối xe Hyundai tại thị trường trong nước - sẽ đảm nhận thực thi việc xử lý lỗi. Theo mô tả, bộ căng dây an toàn là một thiết bị để cuốn đai an toàn ngay tức thì khi va đập vừa xảy ra và giữ cho người lái và hành khách tránh bị va đập.

Trên các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng, khi xảy ra va chạm và ngòi nổ túi khí được kích hoạt, áp suất trong bộ tạo khí của bộ căng dây an toàn ghế trước tăng lên đột ngột, trong một số trường hợp áp lực đường ống bị quá tải, một số linh kiện bên trong bộ tạo khí tiềm ẩn nguy cơ bung ra, các mảnh linh kiện có thể lọt vào khoang hành khách gây mất an toàn cho người ngồi trong xe.

Để tuân thủ thực hiện các quy định hiện hành và bảo đảm an toàn cho người ngồi trên xe, cần lắp thêm nắp bảo vệ tăng cứng trên bộ căng dây an toàn.

Theo Hyundai Thành Công Việt Nam, việc triệu hồi sẽ diễn ra từ nay tới hết ngày 10-1-2050 tại hệ thống đại lý chính hãng. Trung bình mỗi xe sẽ cần khoảng 0,7 giờ để khắc phục (miễn phí).

Cũng theo nhà phân phối xe Hyundai, dòng xe Santa Fe đang bán ra ở Việt Nam cũng sẽ cần được triệu hồi với lý do tương tự, nhưng thông tin chi tiết về chương trình triệu hồi mẫu SUV ăn khách này sẽ được công bố sau.