Phát hiện nhiều đối tượng dương tính với ma túy trong quán bar, karaoke

Mạnh Tú (TTXVN) 15:55, 03/05/2023

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, lực lượng công an các địa phương đã tăng cường tuần tra, kiểm soát và phát hiện nhiều đối tượng sử dụng ma túy trong các quán bar, karaoke đã bị dừng hoạt động.

Theo thông tin ban đầu, 3 giờ 30 phút ngày 30/4, Công an thị xã Kinh Môn đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Hải Dương kiểm tra quán bar H88 Club ở khu đô thị Thái Hà, phường Hiệp Sơn, thị xã Kinh Môn. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an phát hiện quán này đang phục vụ 85 khách; đồng thời, thu giữ một số dụng cụ nghi là của các đối tượng dùng để sử dụng ma túy. Qua test nhanh, có 25/85 người dương tính với ma túy.

Đến chiều 2/5, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thị xã Kinh Môn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Thị Dung (sinh năm 1986, trú tại phường Hiệp Sơn, thị xã Kinh Môn) về tội "tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy". Các quyết định của Công an thị xã Kinh Môn đã được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Quán H88 Club đang bị dừng hoạt động do vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy. Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, vào khoảng 2 giờ 30 phút, ngày 30/4, tổ công tác 151 Công an huyện Thanh Hà đã phối hợp với các đơn vi nghiệp vụ của Công an huyện kiểm tra quán karaoke Sapphire ở khu 1, thị trấn Thanh Hà, huyện Thanh Hà.

Theo thông tin ban đầu, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 13 nam, nữ đang hát karaoke tại 2 phòng hát 603 và 604. Đồng thời, tổ công tác cũng phát hiện, thu giữ một số dụng cụ nghi là các đối tượng dùng để sử dụng ma túy.

Trước cơ quan công an, đối tượng Đoàn Văn Kiều (sinh năm 1977, trú tại Cẩm Chế, huyện Thanh Hà) khai nhận các dụng cụ lực lượng phát hiện, thu giữ là Kiều dùng để sử dụng Ketamin, mua của nhân viên phục vụ quán là Nguyễn Trọng Chiến (sinh năm 1995, ở Đại Bản, An Dương, thành phố Hải Phòng).

Qua test nhanh, lực lượng chức năng xác định có 5/13 đối tượng trong các phòng hát có dương tính với ma túy. Đấu tranh tại chỗ, Chiến đã khai nhận việc bán ma túy cho khách sử dụng tại quán. Công an huyện Thanh Hà đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Trọng Chiến để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Quán karaoke Sapphire cũng đã bị đình chỉ hoạt động do không đảm bảo quy định về phòng cháy chữa cháy nhưng vẫn mở cửa "chui" để phục vụ khách.