Công bố các quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt đầu năm 2023

Triệu Huấn (Công an tỉnh) 12:56, 30/04/2023

Sáng 30/4, tại Trại tạm giam, Công an tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt đầu năm 2023 và giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đợt 30/4/2023. Tham dự có đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân, Tòa án Nhân dân tỉnh.

Lãnh đạo Công an tỉnh trao quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân.
Lãnh đạo Công an tỉnh trao quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân.

Tại buổi lễ, đại diện Trại tạm giam Công an tỉnh đã công bố các quyết định của Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Nguyên về tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 2 phạm nhân và giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 19 phạm nhân đang chấp hành án tại Phân trại quản lý phạm nhân, Trại tạm giam Công an tỉnh. Đây là những phạm nhân có quá trình cải tạo tiến bộ, tích cực lao động, rèn luyện và khắc phục những hậu quả do hành vi phạm tội của mình gây ra. 

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân và Tòa án Nhân dân tỉnh đã trao các quyết định cho những phạm nhân được tha tù, giảm án trong đợt này. Qua đây thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước đối với các phạm nhân có tiến bộ, tạo động lực để những phạm nhân còn lại tích cực rèn luyện, cải tạo tốt hơn nữa để sớm được trở về với gia đình và xã hội.