Để có một kỳ nghỉ lễ an toàn

Nhị Hà 07:58, 28/04/2023

Dịp kỷ niệm Ngày đất nước thống nhất (30-4) và Quốc tế Lao động (1-5) năm nay gần với Giỗ Tổ Hùng Vương (10-3 Âm lịch) nên người lao động, học sinh, sinh viên nếu không có lịch làm việc, học tập cuối tuần sẽ được nghỉ 5 ngày liên tiếp. Để đảm bảo an toàn cho người dân vui chơi và đi lại thuận lợi, Công an tỉnh đã chủ động triển khai các kế hoạch, phương án để nắm chắc tình hình, xử lý tốt các vấn đề nảy sinh về an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Trong dịp nghỉ lễ tới đây, Cảnh sát cơ động sẽ tăng cường lực lượng trực và tuần tra buổi tối tại những địa bàn trọng điểm về ANTT.
Trong dịp nghỉ lễ tới đây, Cảnh sát cơ động sẽ tăng cường lực lượng trực và tuần tra buổi tối tại những địa bàn trọng điểm về ANTT.

Theo đó, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh tăng cường triển khai lực lượng và thực hiện các biện pháp nắm chắc địa bàn, đối tượng, tình hình trên không gian mạng để chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngắn chặn từ sớm, từ cơ sở để không xảy ra vụ việc phức tạp về ANTT.

Xây dựng kế hoạch tăng cường tuần tra, kiểm soát vào buổi tối và ban đêm; tổ chức tấn công trấn áp tội phạm theo chuyên đề, tập trung đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm “tội phạm đường phố”, các băng, nhóm thanh thiếu niên tụ tập giải quyết mâu thuẫn; tội phạm lợi dụng các địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng, lễ hội, các tuyến giao thông để trộm cắp, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản, tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường, an toàn thực phẩm và tệ nạn xã hội khác.

Trao đổi với đại diện một số đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh, chúng tôi nhận thấy tất cả đều thể hiện tinh thần quyết tâm cao, với các biện pháp cụ thể để đảm bảo cho người dân nghỉ lễ an toàn.

Thiếu tá Bùi Xuân Hoà, Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh), cho biết: Chúng tôi huy động tối đa lực lượng, phương tiện để bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm về chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội; tổ chức tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm nhằm phòng ngừa, phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật. Ngoài ra, đơn vị duy trì việc ứng trực quân số chiến đấu, trực ban, trực chỉ huy để sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ đột xuất khi được điều động.

Thiếu tá Đào Hùng Mạnh, Đội trưởng Đội Công tác liên ngành 252 của Công an tỉnh, nhấn mạnh: Trong dịp nghỉ lễ tới đây, thời gian thực hiện nhiệm vụ vào buổi tối và ban đêm sẽ muộn hơn, tập trung ở TP. Thái Nguyên và TP. Phổ Yên; phối hợp đảm bảo tổ chức tuần tra khép kín địa bàn trọng điểm và những khu vực giáp ranh để kịp thời xử lý các vi phạm và trấn áp tội phạm.

Kế hoạch của Công an tỉnh trong dịp này cũng nhấn mạnh việc tăng cường quản lý nhà nước về ANTT, nhất là quản lý cư trú; ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về ANTT; quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Tập trung tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm túc quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Đồng thời, lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông; chủ động xây dựng phương án tổ chức giao thông an toàn, thông suốt, nhất là với các tuyến, khu vực có nguy cơ cao xảy ra tai nạn, ùn tắc, các đầu mối giao thông trọng điểm, các điểm du lịch, khu vui chơi, giải trí; tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi có nguy cơ cao dẫn tới tai nạn giao thông như: Chạy quá tốc độ quy định, vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người quy định, chở hàng quá tải trọng…

Các đơn vị nghiệp vụ khác của Công an tỉnh cũng bỗ trí lực lượng làm thêm ngoài giờ và ngày nghỉ để giải quyết các thủ tục hành chính, tạo thuận lợi nhất cho người dân.

Cùng với nỗ lực và sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an, mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, nhất là các quy định về bảo đảm ANTT, an toàn giao thông để có một kỳ nghỉ lễ an toàn.