TP. Thái Nguyên: Xử phạt 55 triệu đồng đối với 6 cơ sở cầm đồ F88 có vi phạm

Công Minh (Công an TP. Thái Nguyên) 18:06, 25/04/2023

Thực hiện kế hoạch kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự trên địa bàn, trong tháng 4-2023, Công an TP. Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra định kỳ đối với 6 cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ của Chi nhánh Công ty CP kinh doanh F88 tại các phường, xã: Hoàng Văn Thụ, Phan Đình Phùng, Đồng Quang, Tân Thịnh, Cam Giá, Sơn Cẩm.

Đoàn kiểm tra của Công an TP. Thái Nguyên làm việc tại cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ F88 ở phường Cam Giá. 
Đoàn kiểm tra của Công an TP. Thái Nguyên làm việc tại cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ F88 ở phường Cam Giá. 

Qua kiểm tra, lực lượng Công an đã phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính đối với 6 cơ sở này vì có các hành vi vi phạm liên quan đến lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội, như: Lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh không đầy đủ; nhận cầm cố tài sản mà không lưu giữ bản sao giấy tờ tùy thân của người mang tài sản đến cầm cố theo quy định của pháp luật; báo cáo kết quả thực hiện các quy định về an ninh trật tự (được quy định tại Nghị định số 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ) không trung thực, không đầy đủ…

Công an TP. Thái Nguyên đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 6 cơ sở này, với tổng số tiền phạt là 55 triệu đồng.