Đại Từ: Khởi tố nhóm đối tượng chặt biển số xe máy để “khoe khoang” trên facebook

Minh Thắng (Công an tỉnh) 19:50, 27/04/2023

Bắt chước các video trên mạng xã hội, mới đây, một nhóm đối tượng trên địa bàn huyện Đại Từ đã thực hiện hành vi chặt phần đuôi xe mô tô có gắn biển kiểm soát, sau đó đăng tải "chiến lợi phẩm" lên facebook để khoe khoang. Cơ quan Công an đã nhanh chóng điều tra, xác minh, làm rõ các đối tượng.

Đối tượng Ngô Xuân Phương (áo trắng) cùng đồng bọn tại cơ quan Công an.
Đối tượng Ngô Xuân Phương (áo trắng) cùng đồng bọn tại cơ quan Công an.

Cụ thể, ngày 24-4, Ngô Xuân Phương, sinh năm 2004, rủ 4 thanh, thiếu niên khác cùng trú tại huyện Đại Từ, mang theo một thanh kiếm, bàn nhau tìm người đi xe mô tô để chặt biển số xe. 

Khi đi đến xã Cát Nê (Đại Từ), nhóm đối tượng thấy một nam thiếu niên đang điều khiển xe mô tô đi trên đường thì đuổi theo, dùng kiếm chém vào phần đuôi xe để cướp biển số xe và chém vào tay của nạn nhân. Sau một hồi bị rượt đuổi, nạn nhân may mắn trốn thoát khi chạy vào nhà dân, còn phần đuôi xe có gắn biển kiểm soát thì bị đứt hoàn toàn. 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Đại Từ đã khẩn trương điều tra, xác minh và làm rõ các đối tượng phạm tội. Tại cơ quan Công an, Phương khai nhận mục đích đi cướp biển số xe là để “khoe khoang” trên mạng xã hội facebook.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đại Từ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với các đối tượng trên về tội “Cướp tài sản” và tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.