Đại Từ: Bắt giữ nhóm đối tượng gây rối trật tự công cộng

Minh Thắng (Công an tỉnh) 11:53, 28/04/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đại Từ vừa xác minh, làm rõ một nhóm gồm 23 đối tượng, độ tuổi từ 14 đến 18 tuổi, có hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo đó, ngày 15/4/2023, V.P., sinh năm 2007, kể cho V.K., sinh năm 2005, cùng trú tại huyện Đại Từ, về việc bản thân có mâu thuẫn cá nhân với Đ.Q., sinh năm 2005, trú tại huyện Đại Từ và được Q. hẹn ra thị trấn Quân Chu để đánh nhau. Sau đó, V.K. nhờ bạn đăng tin lên mạng xã hội facebook với nội dung rủ thêm người đi đánh nhau. 

Đến ngày 16/4/2023, có tổng cộng 23 đối tượng tụ tập, mang theo một số hung khí (như dao phớ, dao phóng lợn, tuýp sắt, vỏ chai bia…) và kéo nhau đến thị trấn Quân Chu để đánh nhau với Q., tuy nhiên lúc này không gặp Q. 

Các đối tượng tại cơ quan Công an.
Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Khi nhóm đối tượng đang đứng đợi tại thị trấn Quân Chu thì thấy hai nam thanh niên lạ mặt điều khiển xe mô tô đi đến. Các đối tượng nhầm tưởng đó là nhóm của Q. liền ném vỏ chai bia về phía hai thanh niên rồi hô hoán đuổi theo, sau đó chặn đầu xe, dùng tuýp sắt vụt vào đuôi xe làm rơi chắn bùn và biển số xe. Hai thanh niên phải bỏ chạy và trốn vào nhà dân gần đó, còn nhóm đối tượng sau đó bỏ đi.

Công an huyện Đại Từ đã làm rõ 23 đối tượng nói trên và đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.