Triệt phá băng nhóm chiếm đoạt tiền của tiểu thương ở chợ đầu mối

Theo NDĐT 14:44, 30/04/2023

Ngày 30/4, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, các lực lượng chức năng của đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Châu Phát Ti, Châu Phát Tuấn và Châu Phát Hùng để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản. Các quyết định và lệnh nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Một bị can đang lấy lời khai tại cơ quan chức năng (Ảnh: Công an cung cấp)
Cơ quan Công an lấy lời khai của một bị can. (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo Công an thành phố, Châu Phát Ti, Châu Phát Tuấn và Châu Phát Hùng là các đối tượng cầm đầu băng nhóm thường xuyên cưỡng đoạt tiền của tiểu thương tại khu vực chợ đầu mối Bình Điền (phường 7, quận 8).

Với thủ đoạn tạo cớ, chửi bới, gây áp lực và hành hung với các tiểu thương, các đối tượng buộc các tiểu thương buôn bán ở đây phải nộp một khoản tiền hằng tháng để được “yên chuyện” trong quá trình hoạt động.

Sau thời gian điều tra, thu thập chứng cứ, các đơn vị chức năng Công an Thành phố Hồ Chí Minh triển khai kế hoạch phá án. Công an xác định băng nhóm này đã thực hiện nhiều vụ cưỡng đoạt tài sản với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng/vụ việc.

Thời gian qua, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đang quyết liệt triệt phá nhiều loại tội phạm, trong đó có tội phạm bảo kê, chiếm đoạt tài sản.