181 đại biểu vùng dân tộc thiểu số được phổ biến kiến thức pháp luật

Tùng Lâm 08:53, 18/10/2023

Từ ngày 17 đến 19-10, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các đại biểu là đồng bào sinh sống ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh năm 2023 (ảnh).

 

Tham gia Hội nghị, 181 đại biểu đến từ 9 huyện, thành phố được truyền đạt những nội dung liên quan đến Luật Khiếu nại, tố cáo; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi); các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

Ngoài ra, đại biểu còn được tuyên truyền, phổ biến các nội dung liên quan đến Luật Nghĩa vụ quân sự; Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc; tình hình thực hiện công tác dân tộc, các chính sách dân tộc do Ban Dân tộc tỉnh chủ trì thực hiện.  

Hội nghị nhằm góp phần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Qua đó giúp bà con cập nhật thông tin, củng cố kiến thức về pháp luật, tạo sự chuyển biến tích cực trong ý thức chấp hành pháp luật của người dân...