Công an TP. Thái Nguyên: Xử lý hai đối tượng trộm chó mang theo súng

Linh Lan 18:23, 05/09/2023

Công an TP. Thái Nguyên đang điều tra vụ việc hai đối tượng có hành vi trộm chó ở xóm Cây Sơn, xã Linh Sơn (TP. Thái Nguyên), thu giữ một xe máy và nhiều tang vật liên quan. Đáng chú ý, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 2 khẩu súng ngắn (loại súng côn, bên trong mỗi khẩu có 6 viên đạn súng thể thao) mà hai đối tượng mang theo bên mình.

Đối tượng Nguyễn Văn Thăng và tang vật tại cơ quan Công an.
Đối tượng Nguyễn Văn Thăng và tang vật tại cơ quan Công an.

Hai đối tượng đều ở TP. Thái Nguyên gồm: Đỗ Duy Hà, sinh năm 1991, ở xóm Huống Trung, xã Huống Thượng và Nguyễn Văn Thăng, sinh năm 1994, ở xóm Mỏ Đá, xã Linh Sơn.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan Công an: Khoảng 11 giờ 30 phút ngày 4/9/2023, Đỗ Duy Hà chở Nguyễn Văn Thăng trên xe máy đến khu vực xóm Cây Sơn, xã Linh Sơn, để trộm cắp chó (Thăng ngồi phía sau cầm theo một súng bắn điện được đấu nối với bộ kích điện và ắc quy xe máy). Đến khoảng 12 giờ, cả hai thấy một con chó của người dân trong xóm Cây Sơn nên đã tiếp cận, rồi Thăng dùng súng điện bắn con chó, sau đó bê lên xe. Lúc này, có nhiều người dân ở gần đó phát hiện nên đã truy hô đuổi theo. Hà tăng ga bỏ chạy được khoảng 50m thì đâm vào đầu xe ô tô đi ngược chiều và bị ngã xuống rìa đường.

Cơ quan Công an thu giữ 2 khẩu súng ngắn (loại súng côn, bên trong có đạn súng thể thao) của hai đối tượng.
Cơ quan Công an thu giữ 2 khẩu súng ngắn (loại súng côn, bên trong có đạn súng thể thao) của hai đối tượng.

Sau khi xảy ra sự việc, người dân đã báo cơ quan Công an. Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Thái Nguyên phối hợp với Công an xã Linh Sơn đến hiện trường lập hồ sơ, thu giữ các đồ vật liên quan đến hành vi phạm tội của hai đối tượng.

Hiện, vụ việc đang được củng cố hồ sơ để xử lý. 

Trước đó, Công an xã Đồng Liên (TP. Thái Nguyên) cũng đã phối hợp với người dân bắt giữ hai đối tượng trộm chó trên địa bàn.

Thời gian qua, người dân ở một số xã như: Đào Xá, Bảo Lý, Tân Khánh, (Phú Bình) liên tục phản ánh tình trạng bị mất trộm chó. Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh của các hộ dân cho thấy 2 đối tượng trộm chó đi xe máy, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, sử dụng thiết bị bắn chó. Khi bị phát hiện, chúng lao thẳng xe vào người dân, đồng thời dùng hung khí tấn công nhằm thoát thân.

Trước tình trạng trên, cùng với việc tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác, có trách nhiệm bảo vệ tài sản, lực lượng chức năng cũng tăng cường tuần tra để phòng ngừa, đấu tranh triệt phá loại tội phạm này.