Nhiều tài sản ở Khu đô thị Picenza Đồng Bẩm bị mất trộm

Duy Phương 15:05, 19/10/2023

Theo phản ánh của một số người dân sinh sống ở các căn shophouse trong Khu đô thị Picenza Đồng Bẩm (TP. Thái Nguyên), thời gian vừa qua đã xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản tại đây. Lợi dụng ban đêm, kẻ trộm đột nhập các căn hộ chưa có người ở, đập kính, dỡ hết khung nhôm tại tầng 2, 3, 4 mang đi bán, gây mất an ninh trật tự và bức xúc dư luận. 

Hiện trường vụ trộm tại một căn shophouse.
Hiện trường vụ trộm tại một căn shophouse.

Gần đây nhất là vào khoảng 1 giờ 30 phút ngày 16-10, cư dân tại một số căn shophouse Picenza nghe tiếng động lớn nên đã thông báo trong nhóm Zalo và cùng có mặt tại hiện trường, phát hiện một đối tượng đang cậy cửa cuốn ở căn chưa có người ở. Thấy người dân, đối tượng bỏ chạy, để lại một xe máy mang biển kiểm soát 20M9-1759, một xe cải tiến cùng một số dụng cụ dùng để trộm cắp. Ngay sau đó, người dân đã thông báo cho cơ quan chức năng.

Theo khảo sát của phóng viên, hai dãy shophouse thuộc Khu đô thị Picenza Đồng Bẩm nằm dọc Quốc lộ 1B có khoảng 30 căn, trong đó một nửa đã có người mua ở và kinh doanh. Còn lại một số căn xen kẽ giữa các nhà còn trống. Lợi dụng sơ hở này, kẻ trộm đã đột nhập lấy đi trên 50 ô kính, khung nhôm tại tầng 2, 3, 4 và một tấm cửa cuốn.

Cửa cuốn một căn shophouse tại Khu đô thị Picenza Đồng Bẩm bị kẻ gian lấy trộm, chủ đầu tư khắc phục tạm thời bằng cách dùng bạt bịt kín.
Cửa cuốn một căn shophouse tại Khu đô thị Picenza Đồng Bẩm bị kẻ gian lấy trộm, chủ đầu tư khắc phục tạm thời bằng cách dùng bạt bịt kín.

Theo phản ánh của nhiều người dân ở đây, tình trạng các đối tượng trộm cắp lợi dụng đêm khuya đột nhập qua bức tường lửng phía sau một số căn hộ chưa có người ở để vào bên trong trộm đồ đã xảy ra nhiều lần. Thậm chí có đối tượng trộm trèo sang cả căn hộ đang có người ở (liền kề) và lấy nhiều tài sản có giá trị, gây hoang mang cho cư dân sống tại đây.

Gần đây, cũng tại Khu đô thị Picenza Đồng Bẩm, người dân và chủ đầu tư còn phát hiện mất gần 100 nắp hố ga, tấm thu nước và lưới chắn rác trên mặt đường, gây bức xúc dư luận.

Trước đó, Công an TP. Thái Nguyên đã làm rõ và khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Tống Ngọc Thắng, sinh năm 1987, hộ khẩu ở tổ 9, phường Quang Vinh, về tội “Trộm cắp tài sản”. Tại cơ quan điều tra, Thắng khai nhận đã thực hiện 7 vụ trộm cắp tài sản tại các căn shophouse thuộc Khu đô thị Picenza Đồng Bẩm, giá trị tài sản trộm cắp ước tính gần 200 triệu đồng (trong đó có trên 110 triệu đồng tiền mặt).

Thủ đoạn của Thắng là lợi dụng đêm tối, trèo qua bờ tường đang xây dở phía sau Khu đô thị Picenza để đột nhập vào các căn shophouse. Sau đó, từ tầng 5 của khu nhà đang xây dựng, đối tượng đi sang khu nhà có người ở và đột nhập vào các căn hộ qua ô cửa sổ không đóng, phát hiện chủ nhà sơ hở sẽ trộm cắp tài sản.

Ngoài tiền mặt, Thắng còn lấy nhiều tài sản của người dân như điện thoại, bếp từ, máy khoan, máy đục bê tông, loa kéo, bình nóng lạnh…

Trong ngày 18-10, chủ đầu tư Khu đô thị Picenza Đồng Bẩm đã cho xây bịt kín khu vực tường bao phía sau một số căn shophouse chưa có người ở, tránh bị kẻ gian đột nhập.
Trong ngày 18-10, chủ đầu tư Khu đô thị Picenza Đồng Bẩm đã cho xây bịt kín khu vực tường bao phía sau một số căn shophouse chưa có người ở để tránh bị kẻ gian đột nhập.

Ngay trong ngày 18-10, chủ đầu tư Khu đô thị Picenza Đồng Bẩm đã cho xây bịt kín khu vực tường bao phía sau một số căn shophouse chưa có người ở để tránh bị kẻ gian đột nhập. 

Trước tình trạng trên, cư dân ở đây kiến nghị lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, có phương án ngăn chặn các đối tượng trộm cắp. Vụ việc đang được Công an phường Đồng Bẩm xác minh, xử lý.