Điều tra làm rõ vụ cố ý gây thương tích liên quan đến nhiều sinh viên

Linh Lan 15:00, 23/11/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thái Nguyên đang điều tra làm rõ vụ việc cố ý gây thương tích xảy ra tối 20-11, liên quan đến nhiều đối tượng là sinh viên thuộc các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn.

Nhóm đối tượng của Đ.V.T tại cơ quan Công an.
Nhóm đối tượng của Đ.V.T tại cơ quan Công an.

Cụ thể, do có mâu thuẫn với anh V.M.Đ, sinh năm 2001 (không rõ lai lịch) vì cùng yêu một cô gái nên tối 20-11, Đ.V.T, sinh năm 2005, hộ khẩu tại huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội (T. hiện là sinh viên một trường thuộc Đại học Thái Nguyên) đã rủ các bạn của mình đi đánh anh Đ.

Khoảng 21 giờ cùng ngày, T. mang theo một con dao nhọn dài khoảng 25cm, cùng nhóm bạn gồm 10 người đi xe máy đến khu vực cổng Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, nơi anh V.M.Đ. và bạn gái đang ngồi. Khi anh Đ. cùng bạn gái di chuyển về phòng trọ ở khu vực đường đê Nông lâm, nhóm của T. đã rình tại chỗ vắng người để chặn đánh anh Đ., còn T. dùng dao nhọn đâm vào lưng anh Đ. làm anh bị thương. Sau đó, cả nhóm của T. giải tán.

Hiện nay, cơ quan chức năng đang xác định tỷ lệ thương tật của anh Đ., đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Thời gian qua, tình trạng học sinh, sinh viên phạm tội, vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh ngày một gia tăng. Theo số liệu của Công an tỉnh, trong 10 tháng năm 2023, lực lượng Công an đã điều tra, xử lý 214 đối tượng là học sinh, sinh viên phạm tội, vi phạm pháp luật, liên quan đến 85 vụ việc, với các tội danh chủ yếu là gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích...