Công an TP. Thái Nguyên: Tạm giữ hàng trăm nghìn sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Duy Phương 19:36, 02/12/2023

Công an TP. Thái Nguyên đang tạm giữ hàng trăm nghìn sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ của hai hộ kinh doanh trên địa bàn phường Trưng Vương để xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng Công an tiến hành kiểm tra, tạm giữ hàng trăm nghìn sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Lực lượng Công an tiến hành kiểm tra, tạm giữ hàng trăm nghìn sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của chỉ huy Công an TP. Thái Nguyên về tăng cường kiểm tra, xử lý hàng giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, ngày 1-12, Đội Cảnh sát kinh tế đã tiến hành kiểm tra tại cơ sở kinh doanh của bà Phan Thị Hồng Lan, ở tổ 1 và ông Trần Văn Tú, ở tổ 4, phường Trưng Vương.

Qua quá trình kiểm tra tại khu vực bày bán và bên trong kho lưu chứa hàng hóa của 2 cơ sở này, lực lượng chức năng phát hiện có gần 897 nghìn sản phẩm và 17 thùng hàng chứa nhiều sản phẩm trên bao bì in chữ nước ngoài, không có tem nhãn phụ (đa phần là kẹo bánh, đồ ăn, thức uống).



Nhiều sản phẩm bị thu giữ trên bao bì chỉ in chữ nước ngoài, không có tem nhãn phụ (đa phần là kẹo bánh, đồ ăn, thức uống).
Nhiều sản phẩm bị tạm giữ trên bao bì in chữ nước ngoài, không có tem nhãn phụ (đa phần là kẹo bánh, đồ ăn, thức uống).

Làm việc với lực lượng chức năng, chủ 2 cơ sở kinh doanh trên không cung cấp được hóa đơn, chứng từ, tài liệu gì chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật trong lĩnh vực thương mại.