Thượng tướng Phan Văn Giang thăm, làm việc tại Thái Nguyên và Quân khu 1

19:21, 05/02/2021

Chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, chiều 5-2, Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã dẫn đầu Đoàn công tác của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đến thăm, làm việc, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Thái Nguyên. Cùng đi có Trung tướng Nguyễn Hồng Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 1; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.  

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy vui mừng báo cáo với Thượng tướng Phan Văn Giang về những kết quả chủ yếu trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng và công tác quốc phòng - quân sự địa phương của tỉnh năm 2020. Theo đó, trong bối cảnh bùng phát dịch COVID-19 cùng nhiều khó khăn, thách thức khác, nhưng với sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực cao độ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã hoàn thành “mục tiêu kép” là vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội với những kết quả ấn tượng, như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 4,24%; thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt gần 16.000 tỷ đồng; an sinh xã hội được quan tâm đúng mức. Thực hiện chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021”, toàn tỉnh đã huy động được gần 26 tỷ đồng hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, bảo đảm mọi nhà đều có Tết…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Đoàn.

Thượng tướng Phan Văn Giang đánh giá cao tinh thần đoàn kết của đội ngũ cán bộ lãnh đạo tỉnh; đồng thời nhấn mạnh những thành quả Thái Nguyên đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh góp phần quan trọng vào thành quả chung của đất nước. Đồng chí Thứ trưởng cũng đã thông tin khái quát về những thành tích nổi bật lực lượng Quân đội đạt được thời gian qua; mong muốn địa phương tiếp tục quan tâm phối hợp, hỗ trợ các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn, từ đó tạo nên khối đoàn kết quân dân vững chắc, xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng vững mạnh. Bộ Quốc phòng sẵn sàng trao đổi thông tin và phối hợp chặt chẽ cùng địa phương để góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị đề ra… Nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, Thượng tướng Phan Văn Giang đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Thái Nguyên.

Đồng chí Thượng tướng Phan Văn Giang tặng quà, chúc Tết các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Đồng chí Thượng tướng Phan Văn Giang thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ Quân khu 1.

Đồng chí Thượng tướng Phan Văn Giang thăm, tặng quà cho nhân dân xã Linh Sơn (Đồng Hỷ).

Trong dịp này, Thượng tướng Phan Văn Giang đã đến thăm, chúc Tết các cán bộ, chiến sĩ Quân khu 1, Bộ CHQS tỉnh; thăm và tặng 60 suất quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo ở xã Linh Sơn, phường Tân Thịnh (T.P Thái Nguyên).