Tuổi trẻ Tân trào – Rèn đức, luyện tài, vì ngày mai lập nghiệp

11:29, 15/01/2021

Là chủ đề chương trình Tọa đàm do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trung đoàn Bộ binh 246, Sư đoàn 346 tổ chức tối 14-1 với sự tham gia của gần 1.000 chiến sĩ, sĩ quan trong đơn vị. Đây là hoạt động hướng tới chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn.

Trong chương trình Tọa đàm, các chiến sĩ chuẩn bị xuất ngũ đã bày tỏ tâm tư, tình cảm và chia sẻ những kỷ niệm sâu sắc trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự tại đơn vị. Đồng thời được nghe lãnh đạo, chỉ huy đơn vị và huyện Đoàn Phú Lương tuyên truyền, giáo dục về vai trò trách nhiệm của quân nhân với gia đình và xã hội sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự; định hướng nghề nghiệp để các quân nhân hiểu rõ hơn nữa về các ngành, nghề và lựa chọn ngành, nghề đúng với khả năng và nhu cầu xã hội, sớm có việc làm ổn định, góp phần phát triển kinh tế gia đình và xây dựng quê hương.

Năm 2019, Trung đoàn Bộ binh 246 tiếp nhận và huấn luyện 795 chiến sĩ mới đến từ các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên. Sau 2 năm huấn luyện, rèn luyện tại Trung đoàn, 100% chiến sĩ chuẩn bị xuất ngũ có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân. Trong đó, 180 đồng chí được Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn khen thưởng, 60 đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Ngoài các chế độ, quyền lợi của chiến sĩ chuẩn bị xuất ngũ đã được cán bộ các cấp bảo đảm đầy đủ, rõ ràng, đúng quy định, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn luôn quan tâm, chăm lo đến công tác tư vấn, dạy nghề và giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ.