Tập huấn khám tuyển nghĩa vụ quân sự

11:52, 07/11/2021

Nhằm giúp các cán bộ y tế nắm chắc tiêu chuẩn chuyên môn trong khám và phân loại sức khỏe cho công dân tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Bình phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức tập huấn nội dung này cho 20 cán bộ của các trạm y tế xã, thị trấn trên địa bàn.

Tại lớp tập huấn, các cán bộ y tế được hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự theo quy định của Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng. Trong đó tập trung vào công tác khám sơ tuyển nhằm phát hiện trường hợp không đủ sức khỏe, dị tật, dị dạng và những bệnh lý thuộc diện miễn đăng ký nghĩa vụ quân sự; khai thác tiền sử bệnh tật của công dân và gia đình; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp thắc mắc để làm tốt công tác khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự...

Công tác này nhằm đảm bảo việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, công bằng, khách quan; giúp phân loại và chọn đúng đối tượng có đủ tiêu chuẩn sức khỏe để tham gia nghĩa vụ quân sự; hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022.