Trao tặng Bằng khen cho Trung tá Quân đội giúp dân chữa cháy

Lan Anh (Phú Lương) 17:20, 19/07/2023

Chiều 19-7, tại Sư đoàn 346, Quân khu 1 tổ chức trao Bằng khen của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu tặng Trung tá Đỗ Ngọc Thái, Chính ủy Trung đoàn 567, Sư đoàn 346, vì có hành động dũng cảm giúp đỡ nhân dân chữa cháy tại xóm 6, xã Sơn Cẩm (TP. Thái Nguyên).

Đại diện lãnh đạo Quân khu 1 trao bằng khen cho Trung tá Đỗ Ngọc Thái
Đại diện lãnh đạo Quân khu 1 trao Bằng khen tặng Trung tá Đỗ Ngọc Thái.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 12-7, sau khi đi công tác tại Bộ Tư lệnh Quân khu 1, trên đường trở về đơn vị (đóng quân trên địa bàn huyện Phú Lương), đến khu vực xóm 6, xã Sơn Cẩm (TP. Thái Nguyên),​​ Trung tá Đỗ Ngọc Thái trông thấy bên đường đang có đám cháy. Lúc này, đám cháy có nguy cơ lan sang các cột điện và cháy vào nhà dân.

Trung tá Đỗ Ngọc Thái đã không quản ngại nguy hiểm, lao vào cùng dập lửa giúp người dân. Bằng những kiến thức được trang bị trong công tác phòng cháy, chữa cháy tại đơn vị, chỉ trong thời gian ngắn, đồng chí Thái đã sử dụng các bình cứu hỏa dập tắt được đám cháy. Đặc biệt, thời điểm đó, đám cháy đã lan rộng dọc khu mái của 2 gia đình trong khu dân cư. Sau đó đám cháy được dập tắt hoàn toàn, không có thiệt hại về người và tài sản.

Hành động dũng cảm của Trung tá Đỗ Ngọc Thái được người dân địa phương ghi nhận, góp phần tô đẹp thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình, đồng thời là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo.