Vùng 4 Hải quân: Khai mạc Hội diễn nghệ thuật quần chúng năm 2022

Tuyên Bốn (CTV) 09:39, 15/12/2022

Tối 14-12, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức khai mạc Hội diễn nghệ thuật quần chúng năm 2022. Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Thuân, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 4, dự chỉ đạo và chúc mừng các các đội thi. Hội diễn có 17 đội văn nghệ đại diện các cơ quan, đơn vị trong toàn Vùng với gần 600 cán bộ, chiến sĩ tham gia.

 

Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn Vùng đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ; hoạt động văn hóa, văn nghệ được duy trì nền nếp, đúng chế độ quy định. Nhiều cơ quan, đơn vị quan tâm đổi mới cả về nội dung và hình thức hoạt động.

Một số đơn vị đã chủ động phối hợp với các tổ chức Đoàn, đơn vị kết nghĩa trên địa bàn đóng quân tổ chức tốt các hoạt động giao lưu văn nghệ nhân dịp lễ, tết, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, Quân đội, Quân chủng, Vùng và đơn vị.

Phát biểu khai mạc Hội diễn, Đại tá Đào Giang Hải, Phó Chủ nhiệm Chính trị Vùng 4 Hải quân, khẳng định: Văn hóa nghệ thuật cũng là vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng văn hóa; là động lực xây dựng Quân đội về chính trị, góp phần nâng cao sức mạnh tổng hợp để Quân đội luôn là lực lượng chính trị, chiến đấu trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, chính những điệu múa, những lời ca từ phong trào “Tiếng hát át tiếng bom” đã cổ vũ, khích lệ người chiến sĩ với lý tưởng cách mạng trong sáng, có ý chí quyết tâm cao để đánh thắng quân thù, sẵn sàng hy sinh để giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc...

 

Những tiết mục tham gia Hội diễn đều được các cơ quan, đơn vị tự biên. Diễn ra trong tháng 12 lịch sử, Hội diễn là hoạt động thiết thực chào mừng 50 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không, hướng tới kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022) và 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022).

Hội diễn là dịp để các cơ quan, đơn vị trao đổi, học tập, bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao trình độ cho đội ngũ hạt nhân văn nghệ. Từ đó rút ra những kinh nghiệm trong lãnh đạo, tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ ở đơn vị cơ sở, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, xây dựng đơn vị có môi trường văn hóa tốt, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.