Mỹ: Thỏ được phong làm sĩ quan, giúp chữa lành cảnh sát

Bảo Hà/Báo Tin tức (Theo StraitsTimes) 10:59, 09/04/2023

Con thỏ có tên Percy đã được Sở Cảnh sát thành phố Yuba (bang California, Mỹ) phong làm “sĩ quan chăm sóc sức khỏe” như một nỗ lực của đơn vị trong việc chăm sóc sức khỏe tâm thần cho lực lượng.

Thỏ Percy với bộ trang phục cảnh sát K9. Ảnh: Sở cảnh sát Yuba
Thỏ Percy với bộ trang phục cảnh sát K9. Ảnh: Sở cảnh sát Yuba

Trong một đoạn băng phát sóng trên đài BBC ngày 7/4, các nhân viên thuộc sở cảnh sát Yuba đang say sưa vuốt ve một chú thỏ.

Sĩ quan Ashley Carson cho biết cô tìm thấy Percy – một con thỏ đi lạc – vào tháng 10/2022 khi đang đi tuần tra.

“Tôi gọi con thỏ và ngạc nhiên khi nó chạy lại về phía mình. Con thỏ sau đó ngồi xuống và tôi đã đưa nó về đơn vị”, sĩ quan Carson hồi tưởng.

Con thỏ đã được đưa đến cơ sở chăm sóc vật nuôi thất lạc nhưng không có gia đình nào đến nhận.

Một vài tuần sau, Sở Cảnh sát Yuba đã nhận nuôi Percy và câu chuyện Percy trở thành một sĩ quan chăm sóc sức khỏe của đơn vị đã trở thành hiện thực. Thậm chí, Percy còn có đồng phục của riêng mình.

Trung úy Michelle Brazil, người làm việc trong đơn vị K9 của sở, cho biết: “Việc vuốt ve, ôm ấp Percy có thể giúp chúng tôi giải tỏa là điều cực kỳ quan trọng. Chúng tôi đã nhìn thấy những lợi ích lâu dài từ chú thỏ”.

Percy được tự do đi lại trong văn phòng và có đồ chơi, cũng như chỗ ngủ và hộp đi vệ sinh riêng.

Thỏ Percy không phải là con vật đầu tiên được lực lượng cảnh sát nhận nuôi.

Tại Australia, một con mèo hoang tên là Splashe đã đến Sở Cảnh sát Bourke ở New South Wales vào năm 2017 sau khi người ta phát hiện Splashe đói và lạnh bên ngoài đồn.

Khi được “nhận việc”, mèo Splash làm nhiệm vụ đuổi chuột, đi dạo quanh trụ sở và hỗ trợ các cảnh sát làm thủ tục giấy tờ.