Ngày 31/5, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Theo NDĐT 07:26, 31/05/2023

Dự báo, hôm nay (31/5), khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt hơn 38 độ C. Nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng ở các khu vực trên.

Khu vực Hà Nội ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. (Ảnh minh họa)
Khu vực Hà Nội ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. (Ảnh minh họa)

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 31/5 và 1/6 , khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi hơn 38 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-60%.

Dự báo, nắng nóng ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng kéo dài đến những ngày đầu tháng 6.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Để phòng ngừa hiện tượng say nắng, sốc nhiệt, các chuyên gia y tế khuyến cáo, người dân nên bổ sung các loại nước trái cây giúp giảm nhiệt độ cơ thể trong những ngày nắng nóng; mặc quần áo thoáng mát, thoải mái, sáng màu và đội mũ rộng vành; sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng (SPF) từ 30 trở lên.

Nên uống ít nhất 1,5 lít nước lọc, nước trái cây hoặc nước ép rau củ mỗi ngày. Ngoài ra, người dân có thể dùng nước uống thể thao giàu chất điện giải trong những ngày nhiệt độ lên cao và độ ẩm xuống thấp.

Hạn chế ra ngoài đường khi thời tiết nắng nóng. Tạo không gian thoáng mát trong nhà, buông rèm cửa, che chắn ánh nắng chiếu trực tiếp vào phòng vào thời điểm nóng nhất trong ngày.


Từ khóa:

Bắc Bộ

nắng nóng

gay gắt