Croatia sẽ bị phạt nặng vì để cổ động viên gây rối

16:18, 18/06/2016

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) quyết định điều tra vụ lộn xộn gây ra bởi cổ động viên (CĐV) Croatia tại trận đấu giữa đội tuyển quốc gia nước này với Séc trong khuôn khổ bảng D Euro 2016.

Cuộc đối đầu giữa Croatia và Séc diễn ra tốt đẹp trong phần lớn thời gian thi đấu. Tình hình chỉ trở nên căng thẳng sau khi Séc có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 76. Những CĐV quá khích của Croatia bắt đầu lao vào tấn công lẫn nhau ngay trên khán đài, đồng thời liên tục ném pháo sáng xuống sân.

 

Sự cố khiến trận đấu bị gián đoạn vài phút, một thành viên Ban tổ chức bị thương nhẹ, còn các cầu thủ Croatia cũng bất thành trong nỗ lực kêu gọi CĐV đội nhà ngừng gây rối. Sau trận đấu, Huấn luyện viên (HLV) Ante Cacic cho rằng những thành phần quá khích là nguyên nhân dẫn đến việc Croatia đánh rơi chiến thắng trước Sec. “Những kẻ đó là khủng bố, không phải là CĐV” là những chỉ trích nặng nề của nhà cầm quân 62 tuổi.

 

Đồng thời vị HLV trưởng khẳng định các cầu thủ đã mất tập trung do lo ngại bạn bè và gia đình có thể bị thương trong vụ lộn xộn trên khán đài.

 

“Chúng tôi biết việc này có thể xảy ra. Họ là những kẻ khủng bố trong thể thao và chúng tôi không thể làm gì. Thật đáng buồn. Điều đáng nói là chính quyền Croatia không muốn dính dáng tới những kẻ quá khích đó”, ông nói.

 

Sau vụ rắc rối mới nhất này, UEFA tuyên bố sẽ tiến hành điều tra và đưa ra những hình phạt thích đáng ngay khi nhận được báo cáo của trọng tài Clattenburg.

 

Đây không phải là lần đầu tiên CĐV Croatia gây rối. Tại vòng loại Euro 2016 diễn ra ở Milan (Ý) vào năm 2014, trận đấu giữa đội tuyển nước này và Ý cũng bị gián đoạn 10 phút vì sự số tương tự. Hồi tháng trước, Croatia đã phải nhận án kỷ luật của FIFA vì hành vi phân biệt chủng tộc của CĐV trong các trận giao hữu với Israel và Hungary vào tháng 3 vừa qua. Trước những vụ rắc rối liên tiếp thời gian gần đây, cựu tiền đạo Davor Suker, hiện là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Croatia lo ngại đội tuyển nước nhà sẽ bị loại khỏi World Cup 2018 nếu tình trạng bạo lực và gây rối còn tiếp diễn.