AFF Cup 2022: Khó hay dễ cho tuyển Việt Nam?

Anh Khoa 09:35, 18/09/2022

Theo kết quả bốc thăm, chia bảng AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Đây được coi là bảng đấu dễ cho “Những chiến binh sao vàng”. Cùng với đó, lịch thi đấu có phần thuận lợi nên nhiều người hâm mộ đánh giá cao khả năng vô địch của tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam vào bảng dễ nhưng không thể chủ quan. Ảnh VFF
Tuyển Việt Nam vào bảng dễ nhưng không thể chủ quan. Ảnh VFF

Việc được lựa chọn là hạt giống số 1 của giải đấu giúp thầy trò HLV Park Hang-seo không phải đụng độ đối thủ lớn nhất là Thái Lan ở vòng bảng AFF Cup 2022. Đồng thời, lá thăm may rủi đã không đưa “Những chiến binh sao vàng” cùng lúc phải đối mặt với cả Á quân AFF Cup 2020 Indonesia và cựu Á quân AFF Cup 2018 Malaysia.

Hơn nữa, thể thức thi đấu ở AFF Cup 2022 sẽ trở lại như AFF Cup 2018. Theo đó, ở vòng bảng, tuyển Việt Nam có 2 trận đấu trên sân nhà đón tiếp Malaysia và Myanmar.

Như vậy, các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ không phải tới làm khách trên “chảo lửa” Bukit Jalil của “Những chú hổ Malay” - Đội bóng được xem là đối thủ lớn nhất của tuyển Việt Nam tại vòng bảng.

Vào bảng đấu dễ nhưng chắc chắn thầy trò HLV Park sẽ không thể chủ quan. Ở vòng bảng, “Những chú hổ Malay” sẽ rất quyết tâm để trả lại “món nợ đã vay” ở AFF Cup 2018. Đồng thời, cả Singapore, Myanmar và Lào cũng không muốn sắm vai kẻ lót đường ở bảng đấu này.

Với Singapore, dù giới chuyên môn đánh giá là yếu hơn so với ứng viên cho 02 tấm vé vào bán kết là Việt Nam và Malaysia, nhưng ở những mùa giải gần đây, những cầu thủ trẻ của Đảo quốc sư tử đã tiến bộ không ngừng. Đội bóng giàu thành tích thứ 2 lịch sử bóng đá Đông Nam Á đang trở lại và họ sẵn sàng cạnh tranh ngôi vương ở AFF Cup 2022.

Hoàn thành mục tiêu vào Bán kết, dù gặp Thái Lan hay Indonesia đối với “Những chiến binh sao vàng” sẽ là như nhau. Vẫn biết, Thái Lan là đối thủ lớn nhất của tuyển Việt Nam ở các kỳ AFF Cup. Thế nhưng, nhiều động thái cho thấy Indonesia đang rất quyết tâm để giành chức Vô địch tại AFF Cup 2022. Cụ thể, Liên đoàn Bóng đá nước này đang rốt ráo hoàn tất thủ tục cuối cùng để nhập tịch 2 cầu thủ từ châu Âu là Jordi Amat (người Tây Ban Nha) và Sandy Walsh (người gốc Bỉ). Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, Jordi Amat và Sandy Walsh sẽ có thể thi đấu trong màu áo Indonesia trong trận giao hữu với Curacao vào tháng 9 tới.

Ở AFF Cup 2020, “Những chiến binh sao vàng” đã phải chấp nhận đứng ở vị trí thứ hai bảng B sau trận hòa đáng tiếc trước đội bóng xứ Vạn đảo. Để rồi sau đó, tuyển Việt Nam thất bại trước Thái Lan ở bán kết, chính thức trở thành cựu vương.

Tuyển Việt Nam đã hội quân vào ngày 17- 9 sau khi V-League kết thúc giai đoạn 1 để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Thầy trò HLV Park sẽ có 2 trận đấu tại giải Tam hùng với Ấn Độ và Singapore dự kiến diễn ra từ 21 đến 27 tháng 9.

Chắc chắn thầy Park và các học trò sẽ phải chuẩn bị từ sớm, với chất lượng tốt nhất nếu muốn giành lại ngôi vương sau một kỳ lỗi hẹn.


Từ khóa:

AFF cúp 2022

bóng đá Việt Nam