Iran đè bẹp Xứ Wales dù cầm bóng ít hơn như thế nào?

Theo Thethao.vn 18:55, 25/11/2022

Đoàn quân của HLV Carlos Queiroz đã cho thấy sự hiệu quả trong lối chơi, qua đó giành chiến thắng ngoạn mục trước Xứ Wales của Gareth Bale.
Các thống kê cho thấy, Iran chỉ cầm bóng 38% thời lượng so với 62% của Xứ Wales. Tuy nhiên, đại diện của châu Á lại trên cơ hoàn toàn về độ hiệu quả. Bởi lẽ, Xứ Wales chủ yếu tập trung vào các đường bóng dài và tạt bóng từ hai biên. Theo chuyên trang WhoScored, Iran tung ra tới 21 cú sút và chỉ số này của Xứ Wales chỉ là… 10.

Chesmi trở thành người hùng của Iran
Chesmi trở thành người hùng của Iran

Đáng chú ý, từ đầu hiệp hai, Ali Gholizadeh và Sardar Azmoun đã đe dọa khung thành Xứ Wales với liên tiếp 2 cú sút đưa bóng trúng cột dọc. Mãi đến phút 86, cục diện mới hoàn toàn thay đổi khi thủ thành Wayne Hennessey nhận thẻ đỏ. Chỉ còn chơi với 10 người, Xứ Wales không thể chống đỡ các tình huống tấn công của Iran.

Phút 90+7, Joe Allen trong nỗ lực phòng ngự đã phá bóng đúng vị trí của Roozbeh Cheshmi đang chờ sẵn. Cầu thủ vào sân thay người của Iran lập tức tung ra cú sút trái phá khiến Danny Ward bó tay. Chỉ 3 phút sau, Iran lại phản công và nhấn chìm hoàn toàn đối thủ đến từ châu Âu. Lần này Ramin Rezaeian là người ghi tên mình lên bảng điện tử.

Chiến thắng này thêm một lần nữa cho thấy sức mạnh của các đội châu Á tại World Cup 2022. Sau chiến thắng 2-1 của Saudi Arabia trước Argentina và 2-1 của Nhật Bản trước ĐT Đức, đến lượt Iran thể hiện bộ mặt tươi sáng. Với trận thắng này, Iran tạm thời vươn lên vị trí thứ hai bảng B với 2 điểm nhiều hơn Xứ Wales và Mỹ.

Pha phạm lỗi làm xoay chuyển hoàn toàn cục diện của Hennessey
Pha phạm lỗi làm xoay chuyển hoàn toàn cục diện của Hennessey

Mặt khác, đoàn quân của HLV Carlos Queiroz đã đẩy Xứ Wales vào trận đấu mang tính sống còn với ĐT Anh ở lượt trận cuối. Và nếu giành ít nhất 1 điểm, trong khi Xứ Wales không thể đánh bại Tam Sư, Iran có cơ hội rất lớn để đi tiếp vào vòng knock-out World Cup 2022.