Thua trận đáng tiếc, Hàn Quốc có nguy cơ bị loại

TNĐT 01:45, 29/11/2022

Gỡ hòa sau khi bị dẫn hai bàn nhưng đội tuyển Hàn Quốc vẫn gục ngã trước Ghana. Trận thua sát nút 2-3 khiến đại diện của bóng đá châu Á đối diện với nguy cơ bị loại tại vòng bảng.

Hàng phòng ngự Hàn Quốc (áo đỏ) gặp khó khăn mỗi khi đối thủ triển khai tấn công bóng bổng. 
Hàng phòng ngự Hàn Quốc (áo đỏ) gặp khó khăn mỗi khi đối thủ triển khai tấn công bóng bổng. 

20 giờ tối 28-11 (giờ Việt Nam), đội tuyển Hàn Quốc bước vào màn đọ sức rất quan trọng với Ghana. Kết quả hòa ở trận ra quân trước đó buộc đội bóng xứ kim chi phải giành đủ 3 điểm để nuôi hy vọng giành quyền vào vòng loại trực tiếp.

Với mục tiêu đã đề ra, Hàn Quốc chủ động gây áp lực ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chiếm lĩnh thế trận đồng nghĩa với những cơ hội. Đây là điều đại diện châu Á hướng đến nhưng họ không tạo được đột biến cần thiết trong khoảng nửa đầu hiệp thi đấu thứ nhất.

Xét mặt hình thể, các cầu thủ Hàn Quốc không thua kém Ghana nhưng hệ thống phòng ngự lại tỏ ra yếu thế ở những pha không chiến. Trong hiệp đầu, đội bóng của HLV Bento nhận 2 bàn thua đều từ những tình huống bóng bổng.

Phút 24, hàng phòng ngự Hàn Quốc rơi vào hỗn loạn sau quả đá phạt bên trái, trước khi Salisu dứt điểm mở tỷ số trận đấu. 10 phút sau, lưới của đội bóng đại diện châu Á rung lên lần thứ hai khi Kudus thoát việt vị, đánh đầu hạ gục thủ môn Kim Seung-gyu.

Cho Gue-sung (Hàn Quốc) lập cú đúp trong trận gặp Ghana. 
Cho Gue-sung (Hàn Quốc) lập cú đúp trong trận gặp Ghana. 

Ghana tạo cách biệt an toàn nhưng không thể duy trì lợi thế. Đại diện Tây Phi vẫn kiểm soát bóng ít hơn nên phải trả giá ở hiệp hai. Thủ môn Ati-Zigi xuất sắc cản phá cú đánh đầu của Cho Gue-sung ở phút 53 nhưng không thể ngăn chính tiền đạo này ghi bàn ở hai tình huống sau đó.

Hàn Quốc thành công gỡ hòa chỉ trong 3 phút ngắn ngủi. Phút 58, cầu thủ dự bị Lee Kang-in đoạt bóng bên cánh trái, trước khi tạt thẳng vào vòng cấm cho Cho Gue-sung rút ngắn cách biệt. Hàn Quốc chơi bùng nổ để có bàn gỡ hòa chớp nhoáng. Phút 61, vẫn là Cho Gue-sung ghi bàn, đưa trận đấu về vạch xuất phát với tình huống đánh đầu cận thành.

Tưởng chừng đã có thể xoay chuyển cục diện trận đấu nhưng Hàn Quốc choáng váng khi Ghana tận dụng cơ hội quá tốt. Đội bóng xứ kim chi tiếp tục để đối thủ dẫn bàn sau khi Kudus hoàn tất cú đúp với pha đặt lòng quyết đoán ở phút 68.

Các tuyển thủ Ghana vui mừng với chiến thắng trước Hàn Quốc.
Các tuyển thủ Ghana vui mừng với chiến thắng trước Hàn Quốc.

Hàn Quốc có quyền tiếc nuối khi họ dứt điểm gấp 3 lần so với đối thủ. Những phút cuối trận, bàn thắng đã đến rất gần nhưng Lee Kang-in và Cho Gue-sung đều không thể đánh bại sự xuất sắc của thủ môn Ati-Zigi.

Sau trận thua 2-3, Hàn Quốc đứng thứ 3 tại bảng H với 1 điểm, đối diện nguy cơ bị loại từ vòng bảng. Để có thể lách qua khe cửa hẹp, họ cần đánh bại Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối cùng, đồng thời chờ kết quả trận đấu giữa Ghana và Uruguay. Trong khi đó, Ghana nắm quyền tự quyết.