World Cup 2022: Những ngôi sao và dấu ấn thăng hoa

N.H 15:09, 28/11/2022

Một trận đấu bóng đá sẽ thực sự hấp dẫn khi ở đó có các ngôi sao. Bởi chỉ có đẳng cấp của các ngôi sao mới dễ dàng tạo được những khoảnh khắc thăng hoa trên sân cỏ. Tại vòng bảng World Cup 2022, sau loạt trận đầu có phần “im hơi lặng tiếng” thì trong loạt trận thứ hai, hầu hết các ngôi sao như Messi, Mbappe, Lewandowski… đã lần lượt tỏa sáng, ghi dấu ấn thăng hoa.

Trong trận đấu gặp Ả Rập Xê Út, ngôi sao Lewandowski (áo trắng, số 9) của đội tuyển Ba Lan đã ghi được 1 bàn thắng và kiến tạo 1 bàn.
Trong trận đấu gặp Ả Rập Xê Út, ngôi sao Lewandowski (áo trắng, số 9) của đội tuyển Ba Lan đã ghi được 1 bàn thắng và kiến tạo 1 bàn.

Với siêu sao người Argentina - Lionel Messi, trong trận ra quân gặp Ả Rập Xê Út, ngoài bàn thắng từ chấm 11m thì bản thân anh và các đồng đội đều chơi khá mờ nhạt. Do vậy, đội tuyển của “xứ sở Tango” đành chấp nhận trận thua vô cùng đáng trách trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều đến từ châu Á. 

Tuy nhiên, bước vào lượt trận thứ hai gặp Mexico, với phẩm chất của một ngôi sao hàng đầu thế giới, Messi đã “lên tiếng”. Trong tình thế buộc phải thắng, M10 đã biết làm như thế nào để đội nhà đạt được mục tiêu. Phút 64, từ đường chuyền của Di Maria, Messi khống chế bóng 1 nhịp rồi tung cú sút xa quyết đoán đưa bóng đi chìm và ghim thẳng vào góc lưới trước sự bất lực của thủ thành tài năng Ochoa. Bàn thắng này là một siêu phẩm, qua đó chứng minh tố chất thiên tài của Messi. Ngay cả trong bàn thắng thứ 2 của Fernandez ấn định tỷ số 2-0 cho Achentia thì người kiến tạo cũng chính là Messi.

Với tiền đạo Lewandowski của Ba Lan, trong trận ra quân gặp Mexico, không những ngôi sao của “Đại bàng trắng” chơi nhạt nhòa mà còn bị các cổ động viên nhà chỉ trích cay nghiệt vì anh đã đá hỏng quả phạt 11m, làm mất chiến thắng quan trọng. Thế nhưng, bước vào lượt trận thứ hai gặp hiện tượng của giải là Ả Rập Xê Út, Lewandowski đã xua tan mọi đàm tiếu khi trở thành người hùng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, đem về chiến thắng 2-0 và mở rộng cánh cửa đi tiếp cho đội tuyển Ba Lan.

Cũng trong lượt trận thứ hai, một ngôi sao khác là Mbappe của đội tuyển Pháp đã chứng tỏ được giá trị của mình khi lập cú đúp vào lưới Đan Mạch, giúp đội nhà thắng 2-1 và giành vé sớm vào vòng trong sau 2 trận toàn thắng.

Cùng với đó, khi xem trận đấu thứ hai tại vòng bảng của đội tuyển Croatia trước đối thủ Canada, chắc hẳn đông đảo người hâm mộ sẽ dành lời ngợi khen đối với Luka Modric. Mặc dù năm nay đã 36 tuổi nhưng anh vẫn là một ngôi sao bền bỉ và sáng tạo, xứng đáng với vai trò “nhạc trưởng” trên sân, góp phần quan trọng giúp đội tuyển Croatia giành chiến thắng tới 4-1 trước đội bóng khu vực Bắc Mỹ.

Với đông đảo người hâm mộ bóng đá, khi xem một trận đấu đều luôn trông chờ những khoảnh khắc lóe sáng và sự xuất thần của các ngôi sao mà mình yêu thích. Và khi được chứng kiến điều đó sẽ giúp mọi người có được cảm xúc thăng hoa, càng thấy môn thể thao “vua” có sức hấp dẫn, lôi cuốn đến lạ kỳ. Điều đáng mừng là tại kỳ World Cup năm nay, sự trông chờ này của người hâm mộ đã được đền đáp.


Từ khóa:

World Cup 2022

dấu ấn

thăng hoa