Kết quả bóng đá Bỉ vs Morocco: ‘Dị nhân’ bóng chết hạ gục gã khổng lồ

Theo Thethao.vn 22:39, 27/11/2022

Đội tuyển (ĐT) Morocco tận dụng rất tốt những đường bóng chết để đả bại ĐT Bỉ tại lượt 2 bảng F World Cup 2022.

    Bỉ 0-2 Morocco:    Ghi bàn: Sabiri 73’, Aboukhlal  90+2’


Michy Batshuayi không đảm đương được vai trò tiền đạo cắm của ĐT Bỉ - Ảnh Getty
Michy Batshuayi không đảm đương được vai trò tiền đạo cắm của ĐT Bỉ - Ảnh Getty

Sau trận thắng không quá thuyết phục trước Canada, ĐT Bỉ đối đầu với Morocco với mục tiêu giành ít nhất 1 điểm. HLV Martinez không đưa ra nhiều điều chỉnh ở đội hình ra sân, khi Michy Batshuayi vẫn là tiền đạo cắm, được hỗ trợ bởi Kevin De Bruyne và Eden Hazard. Phía Morocco bị đánh giá thấp hơn nhưng lại có một số ngôi sao, như Achraf Hakimi, Hakim Ziyech hay Youssef En-Nesyri.

Michy Batshuayi, tiền đạo số 1 của ĐT Bỉ khi Lukaku vắng mặt, tiếp tục thể hiện khả năng thi đấu không tốt. Anh chỉ chạm bóng 20 lần trong 82 phút có mặt trên sân, tung ra 10 đường chuyền và có tỷ lệ tranh chấp thành công là 20% (1/5). Màn trình diễn tệ hại của Michy Batshuayi chính là hình ảnh phản ánh rõ nét chất lượng hàng công của ĐT Bỉ ở trận đấu gặp Morocco.

Ngay ở phút thứ 3, Batshuayi đã có cơ hội băng xuống dứt điểm sau đường chọc khe của Thorgan Hazard, nhưng anh không thể thắng được Bounou đã lao ra khép góc. Sau đó, ĐT Bỉ ép sân liên tục, nhưng Batshuayi gần như lạc nhịp ở trên sân. Các học trò của HLV Martinez cũng không có những phương án cố định hiệu quả, khi liên tiếp được hưởng những quả đá phạt trực tiếp và phạt góc nhưng đều thực hiện không thành công.

Ngược lại, phía Morocco không cầm được bóng nên buộc phải tấn công bằng việc chờ thời cơ. Cơ hội đầu tiên của đội bóng Bắc Phi đến ở phút 21 với nỗ lực cá nhân từ Hakim Ziyech, nhưng nỗ lực đi bóng của anh chỉ dẫn đến một cú dứt điểm vọt xà.

Tình huống dẫn tới bàn mở tỷ số của ĐT Bỉ - Ảnh Getty
Tình huống dẫn tới bàn mở tỷ số của ĐT Bỉ - Ảnh Getty

Trong 30 phút đầu, Bỉ giữ bóng 68% thời lượng, nhưng nhịp độ tấn công giảm dần. Họ cũng chỉ có 4 lần dứt điểm, khi mà tiền đạo cắm Batshuayi gần như ‘mất liên lạc’ ở trên sân.

Hai bên có thêm một số cơ hội lẻ tẻ, trước khi cầu thủ Morocco có lần đầu chọc thủng lưới đối phương. Phút 45+2, Hakim Ziyech tung cú treo bóng khó chịu từ quả đá phạt bên cánh phải, hàng loạt cầu thủ Morocco băng vào nhưng để bóng trôi lọt ra sau, khiến Courtois bất ngờ và không kịp cản phá. Tuy nhiên, trọng tài từ chối bàn thắng vì cho rằng cầu thủ Morocco ở thế việt vị đã chắn tầm nhìn của thủ môn đối phương.

‘Chết hụt’ trong hiệp 1 nhưng ĐT Bỉ không có nhiều khởi sắc trong hiệp 2. Cơ hội nguy hiểm đầu hiệp 2 thuộc về đội bóng Bắc Phi, khi Sofiane Boufal đột nhập khu cấm địa rồi cứa lòng trong nhằm về góc xa, nhưng bóng không đi trúng khung thành.

Quỷ đỏ dần tạo ra những cơ hội để ghi bàn kể từ khi Dries Mertens vào sân ở phút 65, nhưng họ lại nhận gáo nước lạnh từ ‘bóng chết’. Phút 73, Abdelhamid Sabiri dùng chân phải sút phạt thẳng từ góc hẹp bên cánh trái và lần này, Courtois tiếp tục bị đánh bại. Nhưng không giống như cú sút của Ziyech, VAR xác định bàn thắng hợp lệ.

Ziyech ăn mừng cùng đồng đội bàn ấn định tỷ số 2-0 - Ảnh Getty
Ziyech ăn mừng cùng đồng đội bàn ấn định tỷ số 2-0 - Ảnh Getty

Những phút còn lại, ĐT Bỉ dồn lên tấn công, nhưng họ không tạo được nguy hiểm. Cuối trận, ĐT Morocco có bàn thứ hai. Ziyech đi bóng thoải mái trong vòng cấm rồi chuyền ngược ra cho Aboukhlal dễ dàng dứt điểm tung nóc lưới Courtois. Với kết quả này, Morocco có 4 điểm sau 2 trận, tạm dẫn đầu bảng F. Còn ĐT Bỉ có 3 điểm. Ở lượt 3, Morocco sẽ gặp Canada, còn ĐT Bỉ gặp Croatia.

    Đội hình ra sân

    ĐT Bỉ: Thibaut Courtois, Toby Alderweireld, Jan Vertonghen, Timothy Castagne, Thomas Meunier, Thorgan Hazard, Amadou Mvom Onana, Axel Witsel, Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Michy Batshuayi.

    Morocco: Munir, Achraf Hakimi, Nayef Aguerd, Romain Saiss, Noussair Mazraoui, Selim Amallah, Sofyan Amrabat, Azzedine Ounahi, Hakim Ziyech, Youssef En-Nesyri, Sofiane Boufal.