Cầu thủ Mexico bật khóc sau khi bị loại khỏi World Cup

TNĐT 04:43, 01/12/2022

Rạng sáng 1-12 (theo giờ Việt Nam), chiến thắng 2-1 trước Ả Rập Xê Út là không đủ để giúp Mexico chiếm vị trí thứ hai của Ba Lan tại bảng C World Cup 2022. Nhiều cầu thủ Mexico đã bật khóc khi đội nhà bị loại.

Chiến thắng 2-1 trước Ả Rập Xê Út là không đủ để giúp các cầu thủ Mexico (áo xanh) đi tiếp.
Chiến thắng 2-1 trước Ả Rập Xê Út là không đủ để giúp các cầu thủ Mexico (áo xanh) đi tiếp.

Mexico trải qua hiệp một bế tắc. Đại diện CONCACAF tấn công dồn dập nhưng các cầu thủ trên hàng công lại không có được sự chuẩn xác ở những nhịp xử lý quyết định.

Chiều ngược lại, Ả Rập Xê Út dồn quân số để phòng ngự nhưng lại là đội sở hữu cơ hội ngon ăn nhất trong 45 phút đầu. Phút bù giờ thứ 6, đại diện châu Á suýt mở tỷ số sau pha đánh đầu chệch khung thành trong gang tấc của Ali Al Hassan.

Sang hiệp hai, thầy trò huấn luyện viên Gerardo Martino chơi bùng nổ và thu về 2 bàn chỉ trong quãng thời gian ngắn. Phút 47, từ pha đá phạt góc bên cánh trái, Cesar Montes chạm bóng tinh tế để Henry Martin đệm cận thành, hạ gục toàn bộ hàng thủ số đông bên phía Ả Rập Xê Út.

Chỉ 7 phút sau, khán đài sân Lusail bùng nổ trước siêu phẩm đá phạt từ cự ly gần 30m của Luis Chavez. Bóng găm thẳng vào góc chữ A, biến nỗ lực bay người của thủ môn Al Owais thành vô nghĩa.

Lúc này, Mexico đã có cùng 4 điểm, cùng hiệu số với Ba Lan (0) nhưng còn kém chỉ số fair-play. Chỉ cần ghi thêm một bàn, "El Tri" sẽ vươn lên thứ hai tại bảng C.

Trong phần còn lại của trận đấu, Mexico tạo sức ép nghẹt thở lên khung thành Ả Rập Xê Út. Đoàn quân áo xanh dứt điểm liên tiếp và có thêm hai lần đưa bóng vào lưới Ả Rập Xê Út nhưng bàn thắng đều không được công nhận vì lỗi việt vị.

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, Mexico bất ngờ gục ngã ở phút 90+5. Salem Al Dawsari đột phá và dứt điểm gọn gàng, rút ngắn tỷ số còn 1-2. Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để giúp Ochoa cùng đồng đội vượt qua Ba Lan. Mexico có cùng 4 điểm với đối thủ châu Âu nhưng xếp sau do kém hiệu số (-1 so với 0).

Bảng C khép lại với hai suất đi tiếp dành cho Argentina và Ba Lan. Nhà đương kim vô địch Copa America sẽ gặp Australia trong khi Ba Lan chạm trán Pháp ở vòng 16 đội.


Từ khóa:

World Cup

Mexico

bật khóc