World Cup 2022: Argentina và Đan Mạch gặp khó

TNĐT 14:32, 30/11/2022

Tại hai bảng C và D, 2 đội tuyển Argentina và Đan Mạch đang trong hoàn cảnh khó khăn giống nhau: Buộc phải thắng các đội xếp trên để có thể giành vé vào vòng trong. Cùng với đó, trên lý thuyết thì cả Ba Lan, Ả Rập Xê Út, Mexico, Australia và Tunisia đều có cơ hội của riêng mình.

Hai ngôi sao Messi và Lewandowski sẽ đối đầu trong trận đấu diễn ra lúc 2 giờ sáng mai (1-12, theo giờ Việt Nam). 
Hai ngôi sao Messi và Lewandowski sẽ đối đầu trong trận đấu diễn ra lúc 2 giờ sáng mai (1-12, theo giờ Việt Nam). 

Bảng C: Đối đầu giữa Messi và Lewandowski

Không hẹn mà gặp, Messi và Lewandowski - hai chân sút rực rỡ nhất thế hệ của họ - sẽ có trận thư hùng tại kỳ World Cup có lẽ là cuối cùng trong sự nghiệp. Kết thúc trận đấu diễn ra lúc 2 giờ sáng mai (1-12, theo giờ Việt Nam), Ba Lan và Argentina vẫn có thể dắt nhau đi tiếp nếu hòa, nhưng họ cần trận đấu cùng giờ giữa Mexico và Ả Rập Xê Út cũng phải có kết quả như vậy. 

Dĩ nhiên, không ai muốn đặt số phận của mình trong tay kẻ khác, đặc biệt là Messi và các đồng đội vốn được đánh giá là ứng cử viên nhóm đầu của ngôi vô địch. Cú sảy chân trong ngày ra quân đã được Argentina “vá lỗi” bằng chiến thắng trước Mexico, nơi mà Messi dù chưa ở trạng thái sung sức nhất vẫn phải đóng vai "cứu thế".

3 điểm là tối quan trọng, nhưng cách làm chủ cuộc chơi cũng mang ý nghĩa sống còn. Ở khía cạnh thứ hai, Argentina chưa thể hiện được tầm vóc của một đội bóng lớn. Ngoài những phút lóe sáng của các ngôi sao, đội hình trong tay HLV Lionel Scaloni vẫn chưa vận hành trơn tru, chưa tạo ra đủ sức ép và các pha kết thúc chưa đủ chất lượng. Sau 2 lượt trận, số cú sút trúng đích mà các cầu thủ Argentina tạo được còn ít hơn cả các đội Morocco, Costa Rica, Ghana… Điển hình như trận gặp Mexico, phải mất hơn nửa giờ các cầu thủ Argentina mới có lần dứt điểm đầu tiên. 

Đội tuyển Ba Lan chắc chắn sẽ tập trung khai thác những điểm yếu nêu trên của Argentina. Messi có thể vẫn đủ xuất sắc để tạo ra những khoảnh khắc đặc biệt, nhưng Ba Lan đang là một khối đầy vững chãi và có nhiều toan tính từ đầu giải.

Trong lượt trận thứ hai, Ba Lan không đơn thuần chỉ thắng Ả Rập Xê Út đang hưng phấn với 2 bàn cách biệt mà họ còn cho đối thủ một bài học về cách cầm nhịp cuộc chơi. Hỏng ăn trong quả phạt 11m, để tuột cơ hội giành chiến thắng trận đầu nhưng ngôi sao Lewandowski đã trở lại rất "đáng gờm" với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, trong đó pha lập công đến từ sự tinh quái lạnh lùng của cầu thủ này.

Argentina - Ba Lan được dự báo là trận đấu rất căng thẳng và đầy dấu ấn chiến thuật. Còn trận đấu cùng giờ giữa Ả Rập Xê Út và Mexico có thể lại cởi mở hơn. Ả Rập Xê Út đang có lợi thế về điểm số và một đội hình tấn công khá chất lượng, trong khi Mexico chỉ có duy nhất con đường thắng mới có thể giành vé vào vòng trong.  

Dự đoán: Argentina và Ả Rập Xê Út đi tiếp

Bảng D: Đan Mạch và nhiệm vụ nặng nề 

Trong trận đấu diễn ra lúc 22 giờ đêm nay (30-11) tại bảng D, đội tuyển Đan Mạch buộc phải thắng Australia nếu muốn theo chân Pháp vào vòng trong. Nhiều chỉ số nghiêng về Đan Mạch (như giá trị đội hình, vị trí trên bảng xếp hạng của FIFA…), nhưng họ lại thua kém đối thủ về điểm số. 

Các tuyển thủ Đan Mạch (áo trắng) rơi vào thế rất khó khi đối đầu với Australia trong trận đấu diễn ra lúc 22 giờ đêm nay (30-11).
Các tuyển thủ Đan Mạch (áo trắng) rơi vào thế rất khó khi đối đầu với Australia trong trận đấu đêm nay (30-11).

Chỉ giành được 1 điểm sau hai lượt trận đã qua, Đan Mạch rơi vào thế rất khó khi đối đầu với Australia đang có 3 điểm. Cái khó nằm ở chỗ lối chơi của hai đội quá giống nhau, đơn giản và thực dụng, giữ chặt sân nhà và phản công dựa vào tốc độ của các cầu thủ chạy cánh. Bóng bổng cũng gần như là miếng đánh hiệu quả nhất mà cả hai đội cùng hy vọng.

Đan Mạch thật sự tiếc nuối khi họ đã gỡ hòa Pháp 1-1 nhưng rồi vẫn bị đánh gục bởi tài năng trẻ Kylian Mbappe. Trong trận đấu ấy, hạn chế lớn nhất của các cầu thủ Đan Mạch là khả năng đeo bám khi đối phương đột ngột bứt phá, tận dụng cơ hội để ghi bàn. 

Còn trong trận đấu đêm nay, nhiệm vụ nặng nề của các cầu thủ Đan Mạch không đơn giản chỉ là ngăn chặn Australia. Họ cần ghi bàn sớm để tránh rơi vào trạng thái càng đá càng bế tắc khi phải chạy đua với thời gian.

Ở bảng này, Pháp chơi trận cuối chỉ mang ý nghĩa thủ tục. Tuy nhiên, Tunisia vẫn còn khe cửa vô cùng hẹp để có thể đi tiếp là giành chiến thắng trước đương kim vô địch Pháp, đồng thời trận đấu giữa Đan Mạch và Australia chỉ có tỷ số hòa.  

Dự đoán: Pháp và Australia đi tiếp