Những ngôi sao trẻ tỏa sáng ở vòng bảng World Cup 2022

Anh Khoa 19:43, 02/12/2022

Người hâm mộ môn túc cầu đã được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc sau 2/3 chặng đường tại World Cup 2022. Trong đó, hẳn nhiều người vẫn đang và sẽ còn ngây ngất với phong độ thi đấu bùng nổ của những tài năng trẻ trong lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên đất Qatar. 

Jude Bellingham và Bukayo Saka là hai viên ngọc quý trong tay HLV Gareth Southgate của đội tuyển Anh.
Jude Bellingham và Bukayo Saka là hai viên ngọc quý trong tay HLV Gareth Southgate của đội tuyển Anh.

Jude Bellingham - Bukayo Saka (Anh): Bellingham - ngôi sao mới 19 tuổi của đội tuyển Anh - chắc chắn sẽ là một trong những cái tên đáng xem nhất ở phần còn lại của World Cup 2022. 

Bellingham khiến người hâm mộ phải nhắc đến tên mình khi anh thi đấu thăng hoa và là người đầu tiên ghi tên mình trên bảng tỷ số, mở ra chiến thắng 6-2 cho “Tam sư” trong trận mở màn. Với phong độ chói sáng nên không có gì ngạc nhiên khi HLV Gareth Southgate tiếp tục điền tên anh trong đội hình ra sân ở những trận tiếp theo của vòng bảng. 

Tiền vệ trẻ này đã cho thấy sự trưởng thành vượt bật và có đóng góp không nhỏ trong hành trình vượt qua vòng bảng của tuyển Anh. Bellingham cùng với Bukayo Saka tạo nên một trong những cặp tiền vệ đáng xem nhất tại World Cup 2022. Đây là hai viên ngọc quý hứa hẹn sẽ đưa “Tam sư” tiến sâu tại giải năm nay. 

Jamal Musiala (Đức): Lần đầu tiên có mặt trong đội hình tuyển Đức tại một trận đấu chính thức ở World Cup nhưng Jamal Musiala - tiền vệ sinh năm 2003 - không hề cho thấy sự non nớt nào. Thậm chí, tài năng trẻ của Bayem Munich đã sắm vai trụ cột trong một trận đấu mà thuyền trưởng Hansi Flick coi là trận “chung kết 1” ở loạt trận thứ 2 tại vòng bảng World Cup 2022 gặp Tây Ban Nha. 

Musiala thi đấu năng nổ, dẻo dai với kỹ thuật cá nhân thượng thừa. Chính anh đã mở ra cơ hội để tiền đạo vào thay người là Fuellkrug sút tung lưới thủ thành Simon, mang về 1 điểm quý giá cho “cỗ xe tăng” Đức, mở ra cơ hội giành vé vào vòng 1/8. Rất tiếc cho Musiala và các đồng đội khi tuyển Đức phải dừng cuộc chơi từ vòng bảng.

Pedri - Gavi (Tây Ban Nha): Cặp tiền vệ tài năng của CLB Barcelona đang cho thấy họ đủ sức gánh vác hàng tiền vệ của đội tuyển Tây Ban Nha tại kỳ World Cup năm nay. 

Sau màn trình diễn ấn tượng trong 3 lượt trận tại vòng bảng, cặp tiền vệ trẻ này được so sánh với cặp tiền vệ đã đưa đội bóng “xứ sở bò tót” lên ngôi vô địch World Cup 2010 là Xavi và Iniesta. Trong khi Pedri (sinh năm 2002) sở hữu tốc độ, nhãn quan chiến thuật và kỹ thuật cá nhân tuyệt vời, có những đường chuyền mê hoặc thì Gavi (sinh năm 2004) lại rất mạnh mẽ và uyển chuyển trong tranh chấp tay đôi dù không có thể hình lý tưởng. 

Trong trận đấu gặp Costa Rica, bộ đôi Pedri - Gavi cùng Puque đã gợi cho chúng ta nhớ đến bộ ba Puque - Xavi - Iniesta ngày nào. Trong trận đấu này, Gavi đóng góp 1 bàn vào thắng lợi 7-0 của đội tuyển Tây Ban Nha. Ở lượt trận thứ 2 gặp Đức, cặp sao trẻ Pedri - Gavi không hề bị choáng ngợp trước một đối thủ lớn với nhiều cầu thủ đã thành danh. Trong một trận đấu đỉnh cao với chất lượng chuyên môn không kém các trận chung kết, cặp tiền vệ trung tâm Perid - Gavi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Gvardiol (Croatia): Với phong thái thi đấu điềm tĩnh, ít ai nghĩ trung vệ mang số áo 20 này mới tròn 20 tuổi. Gvardiol đọc tình huống thông minh và có khả năng đánh chặn rất tốt, đồng thời cũng có khả năng phát động tấn công. Pha cứu thua cực hay ở phút thứ 48 trong trận đấu gặp đội tuyển Bỉ là một ví dụ. Đặc biệt ấn tượng là tình huống anh phá bóng ngay trước mũi giầy của tiền đạo Lukaku bên phía đội tuyển Bỉ ở phút 90+2 đã đưa Croatia vào vòng 1/8. Có thể nói, Gvardiol là một trong những trung vệ hay nhất tại vòng bảng World Cup 2022.

Ngoài ra, trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay còn có những tài năng trẻ khác rất đáng xem, như: Vinicius của Brazil, Enzo Fernandez của Argentina, Yunus Musah của Mỹ…