Có dấu hiệu phá hoại hệ thống điện của cầu Bến Tượng

Dương Hưng 19:49, 31/01/2024

Hiện nay, trên cầu Bến Tượng (TP. Thái Nguyên) xuất hiện tình trạng các tấm ốp inox (dùng để bảo vệ hệ thống dây điện) bị bật tung. Theo người dân sinh sống gần cầu và chính quyền địa phương, nguyên nhân là do có đối tượng cố ý tháo đinh vít khiến tấm ốp bị bật.

Các đinh vít bị tháo khiến những tấm ốp inox bảo vệ hệ thống dây điện ngầm bị bật ra.
Các đinh vít bị tháo khiến những tấm ốp inox bảo vệ hệ thống dây điện ngầm bị bật ra.

Theo một số người dân ở tổ 2, phường Trưng Vương: Từ khoảng 20 ngày trước, trên cầu xuất hiện tình trạng tấm inox dùng để bảo vệ hệ thống dây điện có hiện tượng bung lên, các ốc vít dọc tấm ốp bị mất. Ngoài ra, một số ống nhựa dùng để bảo vệ dây điện cũng bị đứt gãy, dập nát. Một số tấm thép dùng để ốp, bảo vệ dây điện ở các tủ điều khiển cũng có dấu hiệu bị đập, cạy bung. Người dân đã phải dùng dây buộc tạm... 

Theo ông Đào Hoàng Phương, Phó Chủ tịch UBND phường Trưng Vương: UBND phường đã nhận được thông tin của người dân về tình trạng này. Qua kiểm tra thực tế, chúng tôi nhận thấy nguyên nhân là do có người tự ý tháo các đinh vít để gắn tấm ốp. Chưa thể khẳng định đây là hành vi trộm cắp, nhưng có dấu hiệu phá hoại. Bên cạnh đó, một số ống nhựa bảo vệ đường dây điện bị vỡ là do yếu tố thời tiết (nắng, mưa khiến ống nhựa bị phong hóa). 

Tấm ốp bảo vệ dây điện trên cầu Bến Tượng có dấu hiệu bị phá hoại.
Tấm ốp bảo vệ dây điện trên cầu Bến Tượng có dấu hiệu bị phá hoại.

Cầu Bến Tượng bắc qua sông Cầu, nối phường Trưng Vương với phường Đồng Bẩm (TP. Thái Nguyên), được đưa vào sử dụng tháng 12-2018. Đây là một công trình giao thông trọng điểm của TP. Thái Nguyên, nên lượng phương tiện lưu thông qua cầu rất lớn. Do đó, khi hệ thống điện bị ảnh hưởng sẽ gây mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Vì vậy, cơ quan chức năng cần sớm có phương án sửa chữa và quản lý, bảo vệ tốt cây cầu.