Phú Lương: Xử lý 190 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Phương Hảo (Phú Lương) 14:43, 08/01/2024

Trong năm qua, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả huyện Phú Lương (Ban Chỉ đạo 389) và UBND các xã, thị trấn đã phối hợp chặt chẽ trong kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Lực lượng chức năng huyện Phú Lương kiểm tra một cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.
Lực lượng chức năng huyện Phú Lương kiểm tra một cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Qua đó đã kịp thời xử lý và giải quyết những vấn đề nổi cộm, liên quan đến nhiều ngành, nhiều địa phương. Các lực lượng chức năng của huyện đã kiểm tra, xử lý 190 vụ/210 đối tượng. Trong đó, số vụ xử lý hình sự là 36 vụ/40 đối tượng; số vụ xử phạt hành chính là 150 vụ/149 đối tượng..., với tổng số tiền phạt trên 4,7 tỷ đồng.

Nhằm thực hiện hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, ngay từ đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo 389 huyện Phú Lương đã xây dựng kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, triển khai tới các ngành thành viên, UBND các xã, thị trấn, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và chủ động kiểm soát tình hình, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật.



  • Dịch vụ Ecom Cung cấp giải pháp marketing trên sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiktok Shop