Làm tốt các nhiệm vụ trọng tâm về cải cách hành chính

14:49, 07/03/2013

Ngày 7/3, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ năm 2013 về cải cách hành chính (CCHC). Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo HĐND; các sở, ban, ngành; lãnh đạo UBND các huyện, thành, thị tại các điểm cầu.

Năm 2012, các mặt CCHC: thể chế; thủ tục hành chính; tổ chức bộ máy Nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức… đã được quan tâm thực hiện theo nội dung, kế hoạch. Việc CCHC đã bước đầu đem lại hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước, dần hướng đến nền hành chính phục vụ. Tuy nhiên, còn nhiều hạn chế, yếu kém được rút ra trên các mặt tổ chức, triển khai. Đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu nhiều cơ quan đơn vị chưa sâu sát; còn nhiều thủ tục hành chính bất cập, rườm rà…

 

 

8 nhiệm vụ trọng tâm về CCHC năm 2013 được xác định, trong đó  nhấn mạnh việc thực hiện Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 8/11/2011 của Chính phủ về chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020.

 

Hội nghị cũng đã nghe tham luận của đại diện Sở Tư pháp,Sở Thông tin - Truyền thông, UBND T.P Thái Nguyên; UBND T.X Sông Công, phường Túc Duyên (T.P Thái Nguyên), xã Tiên Hội (Đại Từ) về những việc đã làm được, cũng như các khó khăn cần tháo gỡ của cơ sở.

 

Tại Hội nghị, Ban Thi đua Khen thưởng đã công bố Quyết định khen thưởng của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Phong trào thi đua thực hiện CCHC của tỉnh năm 2012”. Theo đó, có 5 tập thể được tặng Cờ, 23 tập thể và cá nhân được tặng Bằng khen.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Dương Ngọc Long yêu cầu cần thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2013. Trong đó, tăng cường cải cách thủ tục hành chính; củng cố, đầu tư, cải tiến bộ phận một cửa, một cửa liên thông; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào cơ quan quản lý Nhà nước…