Triển lãm ảnh “Bác Hồ với sự nghiệp giải phóng phụ nữ…”

15:15, 07/03/2013

Sáng 7/3, tại xã Sơn Cẩm (Phú Lương), Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã tổ chức phát động hưởng ứng thi đua “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững”; sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03 - CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; triển lãm ảnh “Bác Hồ với sự nghiệp giải phóng phụ nữ, Bác Hồ với phụ nữ ATK Việt Bắc - Thái Nguyên và Phụ nữ Thái Nguyên với Bác Hồ”.

Thi đua “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững” giúp phụ nữ hình thành thói quen tiết kiệm, là hình thức vận động, quản lý nguồn tiết kiệm tại các chi hội, tổ phụ nữ. Mức vận động tiết kiệm từ 5.000 đồng đến 10.000 đồng với các loại hình tiết kiệm tại các chi hội, tổ phụ nữ; tổ góp vốn quay vòng; các chương trình, dự án tín dụng của hội và Ngân hàng Chính sách xã hội. Thời gian triển khai, vận động tiết kiệm bắt đầu từ tháng 1/2013 đến hết năm 2016, phấn đấu đạt số dư nợ tiết kiệm khoảng 6 tỷ đồng.

 

 

Tại buổi phát động, Hội LHPN huyện đã đánh giá lại kết quả sau 2 năm (2011-2012) tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Theo đó, ngoài việc tuyên truyền, tọa đàm, xây dựng tổ chức Hội, bồi dưỡng hội viên kết nạp đảng, Hội phụ nữ các cấp đã xây dựng và duy trì được 30 mô hình tiết kiệm, giúp đỡ 60 hội viên nghèo với số tiền trên 100 triệu đồng và gần 2.000kg gạo, ngô…

 

Song song với các hoạt động trên, các đại biểu đã được xem và tìm hiểu qua hơn 200 bức ảnh được trưng bày tại triển lãm (ảnh) với 3 chủ đề chính: Bác Hồ với sự nghiệp giải phóng phụ nữ, Bác Hồ với phụ nữ ATK Việt Bắc - Thái Nguyên và Phụ nữ Thái Nguyên với Bác Hồ.