Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

17:22, 13/11/2013

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XII (dự kiến sẽ được tổ chức vào giữa tháng 12 tới), ngày 13-11, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại một số địa phương trong tỉnh.

* Tại T.P Thái Nguyên: Ngày 13-11, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2011-2016 với bà con tổ 16, phường Tích Lương, T.P Thái Nguyên.

 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được đại biểu báo cáo kết quả hoạt động của HĐND tỉnh, HĐND thành phố năm 2013; tình hình phát triển kinh tế - xã hội 10 tháng năm 2013 của tỉnh và thành phố; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khoá XII và kỳ họp thứ 7, HĐND thành phố khoá XVII.

 

Tiếp đó, các cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi tới các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố, trong đó tập trung vào một số nội dung như: Đề nghị Nhà nước sớm đền bù, hỗ trợ cho các hộ dân có công trình nằm trong hành lang Quốc lộ 3 đã bị giải toả; tăng cường công tác kiểm tra xử lý xe quá khổ, quá tải làm hỏng đường giao thông; các giải pháp thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp; tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các chợ; xử lý nghiêm việc kinh doanh, buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân; đảm bảo an ninh trật tự trong kinh doanh buôn bán tại các chợ trên địa bàn thành phố…

 

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố cũng đã tiếp thu, giải trình một số kiến nghị; những vấn đề không thuộc thẩm quyền sẽ được tổng hợp để gửi tới kỳ họp sắp tới.

 

Cũng trong ngày 13-11, 4 đoàn đại biểu của HĐND tỉnh, HĐND thành phố cũng đã tiếp xúc cử tri tại các phường: Trưng Vương, Hương Sơn, Túc Duyên và Gia Sàng.

 

* Tại T.X Sông Công: Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã Tân Quang và phường Bách Quang. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo thị xã.

 

Tại các điểm tiếp xúc, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã thông báo tới cử tri về dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 8 của HĐND tỉnh. Theo đó, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận, thông qua nhiều báo cáo, đề án, tờ trình quan trọng của UBND tỉnh; báo cáo của Tòa án Nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh… Hiện nay, công tác chuẩn bị cho kỳ họp đang được HĐND tỉnh tích cực chuẩn bị. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã thông tin nhanh với cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm nay, cụ thể như: Toàn tỉnh giải quyết việc làm mới cho khoảng 22 nghìn lao động; thu ngân sách dự ước đạt 4,5 nghìn tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 28,87 triệu đồng/năm; tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) dự ước đạt 6,8%...

 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri xã Tân Quang đã có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi tới kỳ họp HĐND tỉnh, tập trung vào các nội dung như: Cơ quan chức năng cần nhanh chóng tiến hành việc đền bù giải phóng mặt bằng đối với các hộ dân nằm trong quy hoạch phát triển Khu công nghiệp Sông Công; nâng cao chất lượng cung cấp điện ở khu vực nông thôn; xử lý dứt điểm tình trạng người dân buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên tuyến Quốc lộ 3 gây mất an toàn giao thông… Cử tri phường Bách Quang có các kiến nghị tập trung vào một số nội dung: Đề nghị các cấp, ngành chức năng nhanh chóng đầu tư hoàn thiện Nghĩa trang liệt sĩ của thị xã (nằm trên địa bàn phường); tăng mức phụ cấp cho trưởng, phó các tổ chức đoàn thể ở cơ sở; có biện pháp xử lý kịp thời, cương quyết đối với những dự án triển khai quá chậm, gây ảnh hưởng đến đời sống của bà con nhân dân; giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường do khí thải, nước thải của các nhà máy sản xuất trong Khu công nghiệp Sông Công…

 

Các đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo T.X Sông Công đã trực tiếp giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời tổng hợp các ý kiến còn lại để gửi đến kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

 

* Tại huyện Định Hóa: Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại các xã Trung Lương, Đồng Thịnh, Kim Sơn và thị trấn Chợ Chu. Cùng dự có các đại biểu HĐND huyện.

 

 

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh đã nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri về một số vấn đề như: Đề nghị các cấp, ngành chức năng quan tâm hơn nữa đến việc đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn; quan tâm tu sửa các công trình thủy lợi tại địa phương, đảm bảo phục vụ tốt sản xuất; chế độ đối với các nạn nhân chất độc da cam và người có công với cách mạng còn một số điểm bất cập; mức phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách ở cấp xã còn thấp; đẩy nhanh tiến độ cấp đổi, cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân…

 

Đại biểu HĐND các cấp đã trực tiếp giải trình với cử tri về một số vấn đề thuộc thẩm quyền; đồng thời tiếp thu những ý kiến, kiến nghị còn lại để gửi đến kỳ họp HĐND các cấp sắp tới.