Hiệp đồng công tác phòng, chống GNTT – TKCN

15:33, 16/04/2015

Ngày 16-4, Ban CHQS huyện Phổ Yên phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện tổ chức hội nghị Hiệp đồng về công tác phòng chống giảm nhẹ thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (GNTT-TKCN), phòng chống cháy nổ, cháy rừng và chống sập trên địa bàn huyện Phổ Yên năm 2015.

Dự hội nghị có các đồng chí Chỉ huy trưởng và lãnh đạo các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn như Sư đoàn 312, Lữ đoàn 575, Trung đoàn 209, Kho K602, nhà máy Z131, bệnh viện quân y 91.

 

Tại hội nghị, các đại biểu được thông qua kế hoạch Hiệp đồng về công tác phòng chống GNTT – TKCN, phòng chống cháy nổ, cháy rừng và chống sập trên địa bàn huyện Phổ Yên. Theo đó, đối với các tình huống như: Mạch đùn, mạch sủi, sạt, trượt đê, tràn đê, úng, lụt… đều có phương án thực hiện cụ thể về: sử dụng lực lượng, phương tiện, nhiệm vụ thực hiện, vị trí tập kết, đơn vị phụ trách. Khi xảy ra tình huống bão, lũ, Ban chỉ huy PCLB huyện Phổ Yên sẽ liên lạc kịp thời với các đơn vị của Bộ; quân khu và các đơn vị thuộc quyền sử dụng mạng thông tin liên lạc hiện hành và thực hiện theo kế hoạch hiệp đồng.

 

Qua đó, các đại biểu đã thống nhất kế hoạch hiệp đồng phòng chống GNTT – TKCN, phòng chống cháy nổi, chống sập, đồng thời thảo  luận về các tình huống do thiên tai có thể xảy ra trên địa bàn và đưa ra cách ứng phó tốt nhất cho các trường hợp đó nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản đến mức thấp nhất cho nhân dân.