Tích cực nhân rộng các điển hình tiên tiến

14:58, 16/04/2015

Đây là chỉ đạo của đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị điển hình tiên tiến công tác Mặt trận giai đoạn 2010-2015 được tổ chức sáng ngày 16-4 tại Hội trường UBND tỉnh.

Dự Hội nghị còn có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.

 

Trong 5 năm qua, các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động đã được MTTQ các cấp trong tỉnh triển khai sâu rộng, tạo sức lan tỏa và đem lại hiệu quả thiết thực. Qua đó, góp phần tạo sự đồng thuận, ủng hộ của xã hội, củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, thực sự là tấm gương sáng để cộng đồng noi theo.

 

Tính từ năm 2010 đến hết năm 2014, toàn tỉnh đã có thêm gần 29.000 gia đình văn hóa, tỷ lệ khu dân cư văn hóa tăng từ 34,9% (năm 2010) lên 61,82% (năm 2014). Ủy ban MTTQ các cấp đã phối hợp với chính quyền, các đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân hương ứng phong trào Thái Nguyên chung sức xây dựng Nông thôn mới thông qua việc hiến đất, đóng góp ngày công lao động, đối ứng kinh phí… 5 năm qua, Quỹ Vì người nghèo toàn tỉnh và chương tình an sinh xã hội đã vận động được hơn 216 tỷ đồng, thực hiện hỗ trợ trên 13.000 hộ nghèo về nhà ở…

 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Dương Ngọc Long đã chúc mừng và biểu dương những kết quả Ủy ban MTTQ các cấp đã có những sáng kiến, cách làm hay, vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua, phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững… Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và nhân dân trong tỉnh tiếp tục thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

 

Tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức khen thưởng cho 35 tập thể và 50 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015 (ảnh).