Tập trung tuyên truyền kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018

15:38, 30/11/2018

Sáng 30-11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí thường kỳ tháng 11. Đồng chí Hoàng Anh Trung, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Theo đánh giá tại Hội nghị, tháng 11, các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương hoạt động trên địa bàn đã chủ động, tích cực thông tin toàn diện, phản ánh kịp thời tình hình thời sự, các sự kiện của đất nước, của tỉnh. Bên cạnh những mặt tích cực, các báo cũng phản ánh về một số hạn chế, bất cập, những vấn đề dư luận quan tâm trên các lĩnh vực cần quan tâm giải quyết.

Trong công tác quản lý nhà nước về báo chí, Sở Thông tin – Truyền thông duy trì trực 24/7, theo dõi và tổng hợp, báo cáo, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo xử lý những thông tin cần quan tâm. Trong tháng, Sở đã tổng hợp 654 bài báo có nội dung liên quan đến Thái Nguyên, ban hành 7 công văn đề nghị các cơ quan, địa phương kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh.

Tham gia thảo luận, các đại biểu đã nêu quan điểm và đề xuất một số vấn đề liên quan đến việc tiếp nhận, xử lý thông tin báo chí phản ánh; việc phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí; ứng xử với báo chí; một vài vụ việc điển hình được báo chí phản ánh…

Sau khi trả lời và ghi nhận những ý kiến này, đồng chí Hoàng Anh Trung đề nghị các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ năm 2018 của các ngành, địa phương. Đồng thời phản ánh khách quan nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại trên tinh thần “chống để xây”, góp phần định hướng dư luận và giúp các cấp, ngành khắc phục trong thời gian tới.