Thăm, tặng quà gia đình có công với cách mạng

16:12, 22/08/2019

Nhân dịp chuẩn bị cho Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III, năm 2019, ngày 22-8, Ban Chỉ đạo Đại hội đã tổ chức Đoàn công tác đến thăm, tặng quà cho cán bộ Lão thành cách mạng và Mẹ Việt Nam Anh hùng là người dân tộc thiểu số huyện Võ Nhai. Đoàn công tác do ông Nguyễn Thái Nam, Trưởng Ban Dân tộc, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Đại hội làm Trưởng đoàn.

2 gia đình được Đoàn đến thăm, tặng quà dịp này là cụ Hoàng Công Bắc và cụ Hoàng Thị Thích, là người dân tộc Nùng, ở xã Lâu Thượng: Cụ Bắc 94 tuổi, ở xóm Cây Hồng, là cán bộ Lão thành cách mạng, trực tiếp tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược ở tỉnh Điện Biên. Gia đình cụ được Chính phủ tặng Bằng có công với nước, vì “Đã nêu cao tinh thần yêu nước, tích cực đấu tranh chống đế quốc và bảo vệ cách mạng, góp phần xứng đáng vào thắng lợi của cuộc cách mạng Tháng Tám… Cụ Thích 90 tuổi, ở xóm La Hoá, là Mẹ Việt Nam Anh hùng. Mẹ có 8 người con, trong đó có 2 người con là Phạm Văn Lân và Phạm Văn Ban là liệt sĩ hy sinh vào thời kỳ kháng chiến chống Mỹ xâm lược. Hiện 2 cụ tuổi đã cao, nhưng mạnh khỏe, minh mẫn và ở chung cùng các con, cháu trong nhà.

Ông Nguyễn Thái Nam đã ân cần thăm hỏi và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những công lao, đóng góp to lớn của các cụ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh và cả nước; chúc các cụ sống vui, sống khỏe, sống gương mẫu trước các phong trào, các cuộc vận động tại địa phương, như Phong trào “Tuổi cao gương sáng”; xây dựng nông thôn mới; xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, và làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu tiếp tục phát huy truyền thống, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.