Khu công nghiệp Sông Công I (giai đoạn 2) giảm 25,8ha diện tích

14:25, 22/08/2019

T.P Sông Công vừa công bố Quyết định của UBND tỉnh về việc điều chỉnh quy hoạch Khu công nghiệp (KCN) Sông Công I và quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/5000 KCN Sông Công I (giai đoạn 2).

KCN Sông Công I (giai đoạn 2) có địa điểm tại phường Bách Quang. Sau khi điều chỉnh, KCN Sông Công I có diện tích từ 222,68ha xuống còn 196,88ha (giảm 25,8ha). Lý do điều chỉnh vì: Một số khu vực có mật độ dân cư sinh sống cao khó giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án hạ tầng KCN Sông Công I; bổ sung diện tích đất cho KCN Yên Bình I, giai đoạn 2; Quốc lộ 3 đoạn tiếp giáp KCN sau khi sửa chữa, cải tạo đã nắn tuyến đường, vì vậy điểu chỉnh quy hoạch để cập nhật lại ranh giới phía Đông của KCN.

Theo đó, UBND T.P Sông Công đã phối hợp với phường Bách Quang phổ biến chính sách bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đến 27 hộ gia đình, cá nhân có đất, tài sản thuộc phạm vi thu hồi để thực hiện dự án. Đồng thời, phổ biến nội dung tái định cư, điều kiện được bố trí tái định cư và vị trí bố trí tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất ở để các hộ dân được biết.