Góp ý vào kế hoạch tổng kết chương trình cải cách hành chính

16:12, 01/11/2019

Ngày 1-11, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, Bộ Nội vụ đã tổ chức Hội thảo khoa khọc góp ý vào Dự thảo kế hoạch tổng kết chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn 2011-2020 và xây dựng chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2021-2030. Tham dự Hội nghị có hơn 120 đại biệu đến từ 49 đoàn của các ban, bộ, ngành Trương ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đồng chí Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ dự và chủ trì buổi Hội thảo. Về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Theo kế hoạch, việc tổng kết sẽ tập trung đánh giá các nội dung của Chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2011-2020 theo tinh thần Nghị quyết số 30c/NQ-CP của Chính phủ. Trên cơ sở đó, làm nổi bật kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; phát hiện những sáng kiến, cách làm hay, điển hình tiên tiến về CCHC để nhân rộng; xây dựng báo cáo tổng kết có chất lượng, có sức lan tỏa, tác động đến cả hệ thống chính trị của Trung ương tới cơ sở và Chương trình CCHC Nhà nước giai đoạn 2021-2030.

Tại buổi Hội thảo, các đại biểu dành phần lớn thời gian để góp ý vào đề cương dự thảo báo cáo tổng kết Chương trình CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020. Việc đánh giá kết quả CCHC theo 6 chuyên đề lớn là: Cải cách thể chế; Cải cách thủ tục hành chính; Cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước; Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Cải cách tài chính công; Về hiện đại hóa hành chính. Các đại biểu nhấn mạnh, để việc tổng kết đảm bảo thiết thực, hiệu quả, cần lấy ý kiến trực tiếp của người dân và doanh nghiệp về kết quả CCHC đã triển khai cũng như kế hoạch CCHC Nhà nước giai đoạn 2021-2030; xét tới tính đặc thù của từng bộ, ban, ngành và địa phương trong triển khai nhiệm vụ…

Dự kiến, sau khi thực hiện các bước  xây dựng và lấy ý kiến của chuyên gia và các cơ quan, Báo cáo tổng kết và Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước sẽ được trình Thủ tướng Chính phủ vào quý IV/2020.