T.P Thái Nguyên: Khẩn trương khoanh vùng, truy vết những trường hợp liên quan đến các ca F0

15:26, 02/11/2021

Liên quan đến 2 ca bệnh COVID-19 được phát hiện vào ngày 1-11, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, T.P Thái Nguyên đã phối hợp với một số sở, ngành liên quan của tỉnh khẩn trương tiến hành khoanh vùng, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm.

Lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh Trường THPT Chu Văn An.

Tại Trường THPT Chu Văn An, ngay sau khi phát hiện có ca F0 là giáo viên của trường (tiếp xúc trực tiếp với F0 là 1 trong 2 ca bệnh phát hiện vào ngày 1-11), lực lượng chức năng của tỉnh, T.P Thái Nguyên phối hợp tổ chức khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan. Theo đó, đã có 285 trường hợp là F1, trong đó có 230 là học sinh (các lớp 10a2, 10a6, 10a7, 12a6) và 55 giáo viên, được đưa đi cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên. Các trường hợp là F2 sẽ thực hiện cách ly tại nhà theo quy định.

Các trường hợp F1 tại Trường THPT Chu Văn An được đưa đi cách ly.

Cũng liên quan đến ca bệnh trên (là em họ của F0, hiện là học sinh Trường THCS Phú Xá, phường Phú Xá), lực lượng chức năng của tỉnh, T.P Thái Nguyên cũng đang tiến hành khoanh vùng, truy vết các trường hợp tại Trường THCS Phú Xá; cụ thể, đến nay đã truy vết được 81 trường hợp F1, trong đó có 6 giáo viên trực tiếp giảng dạy, còn lại là học sinh Nhà trường.

Nhà hàng Xuân Vàng (phường Hương Sơn) - địa điểm F0 từng đến, đã được phong tỏa.

Ngoài các điểm trên, T.P Thái Nguyên cũng chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương truy vết và thực hiện phong tỏa những nơi liên quan đến 2 ca bệnh F0. T.P Thái Nguyên đã ban hành văn bản triển khai các biện pháp cấp bách để kiểm soát dịch COVID-19; yêu cầu UBND 7 phường liên quan đến các ca bệnh, gồm: Trung Thành, Phú Xá, Tích Lương, Hương Sơn, Cam Giá, Gia Sàng, Tân Thành chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục… trên địa bàn tạm dừng ngay các hoạt động tập trung đông người nơi công cộng và tại trụ sở các cơ quan, đơn vị; tạm dừng dạy học trực tiếp, tổ chức dạy học trực tuyến đến khi có thông báo mới đối với tất cả các bậc học từ mầm non đến THPT trên địa bàn… 

Theo báo cáo nhanh của T.P Thái Nguyên, đến 12 giờ ngày 2-11 đã có thêm 6 người dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến 2 ca bệnh trên, nâng tổng số ca bệnh lên 8 trường hợp.