Mở rộng hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên và Tập đoàn Dongwha trên nhiều lĩnh vực

Hoài Anh - Lăng Khoa 17:06, 29/07/2022

Chiều 29-7, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, tiếp và làm việc với ông Kim Myung Sik, cựu Giám đốc Dongwha Việt Nam (thuộc Tập đoàn Dongwha Hàn Quốc) nhân chuyến thăm và làm việc tại Thái Nguyên. 

Quang cảnh buổi làm việc.

Tập đoàn Dongwha là một trong những đơn vị hàng đầu thế giới về sản xuất các sản phẩm gỗ và gỗ công nghiệp. Tại Thái Nguyên, Công ty CP Dongwha Việt Nam đã đầu tư và chính thức khánh thành nhà máy tại Khu công nghiệp Sông Công II vào cuối năm 2021 với tổng diện tích 500.000m2, tổng mức đầu tư 160 triệu USD, công suất khoảng 370.000m3. Công ty chuyên sản xuất sản phẩm ván gỗ MDF với công suất 4 triệu m2 sàn gỗ công nghiệp/năm.

Mở rộng hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên và Tập đoàn Dongwha trên nhiều lĩnh vực

Tại buổi tiếp và làm việc, ông Kim Myung Sik cho biết, ông đã có thời gian dài sinh sống, làm việc tại Thái Nguyên; bản thân ông rất cảm ơn lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, ban, ngành địa phương đã tạo mọi điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ Dongwha Việt Nam từ khi được phê duyệt chủ trương đầu tư đến quá trình xây dựng nhà máy và đi vào sản xuất đến nay.

Nhà máy gỗ Dongwha tại Khu công nghiệp Sông Công II (TP. Sông Công). Ảnh: T.L
Nhà máy gỗ Dongwha tại Khu công nghiệp Sông Công II (TP. Sông Công). Ảnh: T.L

Ông Kim Myung Sik cũng cho biết, phía Công ty đang mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác với tỉnh Thái Nguyên về một số nội dung mà Tập đoàn Dongwha có thế mạnh. Mới đây nhất, trong cuộc làm việc với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng, một số kiến nghị của đơn vị về giải phóng mặt bằng và đất đai để mở rộng sản xuất tại Thái Nguyên đã được nhà đầu tư trao đổi cụ thể và được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, chỉ đạo giải quyết xong trong tháng 8-2022. Điều này thể hiện rõ sự thiện chí, nhiệt tình, trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên vì mục tiêu hợp tác cùng phát triển. Nhân dịp này, đại diện Tập đoàn Dongwha cũng trân trọng mời cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên sang thăm, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm tại Hàn Quốc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tặng quà lưu niệm cho ông Kim Myung Sik, Cựu Giám đốc Dongwha Việt Nam (Tập đoàn Dongwha Hàn Quốc).
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tặng quà lưu niệm cho ông Kim Myung Sik, Cựu Giám đốc Dongwha Việt Nam (Tập đoàn Dongwha Hàn Quốc).

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh và cảm ơn Công ty TNHH Dongwha Việt Nam đã lựa chọn Thái Nguyên làm điểm đến đầu tư. Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh Thái Nguyên cam kết luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi, nhất là trong lĩnh vực đất đai, giải phóng mặt bằng trên cơ sở quy định của pháp luật để Công ty tiếp tục triển khai Dự án đạt hiệu quả cao nhất. 

Nhân dịp này, đồng chí cũng đề nghị Tập đoàn Dongwha hỗ trợ việc trao đổi học tập, dành học bổng hoặc hỗ trợ cần thiết cho sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên sang học tập, thực hành tại các bệnh viện lớn của Dongwha tại Hàn Quốc và ngược lại, tập đoàn có các chương trình đưa sinh viên, y bác sĩ sang nghiên cứu thực tế tại Thái Nguyên. Hai bên cũng trao đổi và thống nhất một số nội dung trong khuôn khổ mở rộng và đẩy mạnh hợp tác trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.


Từ khóa:

nhà đầu tư

hợp tác