Nâng cao hiệu quả tuyên truyền về ngành Kiểm sát

06:05, 11/08/2022

Chiều 11-8, Báo Thái Nguyên và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức đánh giá kết quả công tác phối hợp tuyên truyền giữa hai cơ quan trong những tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022.

Ngay sau khi ký kết Quy chế phối hợp tuyên truyền giữa hai cơ quan (tháng 9-2021), Ban Biên tập Báo Thái Nguyên đã giao Phòng Xây dựng Đảng – Nội chính tham mưu xây dựng kế hoạch tuyên truyền. Đồng thời chỉ đạo các phòng chuyên môn đôn đốc phóng viên bám sát ngành, địa bàn và kịp thời có các tác phẩm báo chí về hoạt động công tác của ngành Kiểm sát.

Riêng từ đầu năm 2022 đến nay, Báo Thái Nguyên đã đăng tải trên 40 tin, bài, ảnh về ngành Kiểm sát trên báo in và báo điện tử. Trong đó, lựa chọn một số nội dung quan trọng để chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội.

Các bài viết tuyên truyền đều đảm bảo tính chính trị, gắn với hoạt động công tác và chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát. Qua đó, nâng cao hiệu quả hoạt động công tác của ngành, khẳng định hơn nữa việc tăng cường thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và các đơn vị thuộc ngành.

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến tham luận đã được các đại biểu đưa ra nhằm thực hiện chặt chẽ hơn nữa công tác phối hợp giữa hai cơ quan, tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về ngành Kiểm sát trong thời gian tới trên Báo Thái Nguyên.